Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết: “Mỏ vàng” hay cái bẫy trên sàn Shopee?
Chỉ cần lướt Facebook, TikTok hay các hội nhóm “deal hời”, rất dễ bắt gặp những đường link Shopee gắn kèm lời mời gọi “không vốn – không ôm hàng – ngồi nhà cũng có thu nhập”. Tiếp thị liên kết (affiliate) vì thế trở thành một trong những hình thức kiếm tiền được chia sẻ rầm rộ nhất năm 2025, đặc biệt khi thương mại điện tử bùng nổ và thói quen mua sắm online đã ăn sâu vào đời sống.
Cảnh báo chiêu “giảm giá ảo” dịp cuối năm: Người tiêu dùng cần tỉnh táo
Mùa mua sắm cuối năm đang bước vào cao điểm với hàng loạt chương trình khuyến mại rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử và chuỗi bán lẻ. Tuy nhiên, cùng với sức nóng thị trường, Bộ Công Thương cảnh báo nhiều chiêu “giảm giá ảo” đang len lỏi, từ nâng giá gốc rồi giảm, tạo khan hiếm giả đến xả hàng kém chất lượng, khiến người tiêu dùng đứng trước nguy cơ bị đánh lừa nếu không đủ tỉnh táo.
Từ lời thẳng thắn của ông chủ Thorakao nghĩ đến vấn nạn quảng cáo “nổ”
Giữa bối cảnh thị trường mỹ phẩm đang ồn ào bởi những lời quảng cáo với công dụng thần kỳ thì phát biểu thẳng thắn của ông Huỳnh Kỳ Trân – Chủ tịch Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Lan Hảo, đơn vị sở hữu thương hiệu Thorakao mới đây đã gây chú ý đặc biệt. Lời nói “ngược dòng” ấy gợi ra nhiều suy nghĩ về triết lý làm nghề tử tế, đồng thời đặt lại câu hỏi về sự đánh đổi giữa đạo đức và lợi nhuận trong kinh doanh.
Vụ Mailisa và câu chuyện “két sắt đầy sổ đỏ”
Chỉ trong thời gian ngắn, loạt vụ án liên quan đến buôn lậu, hàng giả bị phanh phui có cùng một điểm chung đến bất ngờ: “những két sắt đầy sổ đỏ”. Gần đây nhất, vụ Shark Bình, cơ quan điều tra phát hiện 18 sổ đỏ; vụ Ngân 98, lực lượng chức năng ghi nhận 80 sổ đỏ và Mailisa đưa hiện tượng này lên một “quy mô” mới với 100 sổ đỏ.












