Thứ năm, 02/05/2024

Kido sắp thâu tóm bánh bao Thọ Phát

19/04/2023 1:49 PM (GMT+7)

Tập đoàn hàng tiêu dùng này có kế hoạch M&A thương hiệu Thọ Phát để mở rộng hoạt động bán hàng ra miền Trung, miền Bắc và sau đó là thế giới.


Hội đồng quản trị Tập đoàn Kido (Mã: KDC) vừa thông qua chủ trương sẽ đầu tư để nắm quyền chi phối tại công ty sở hữu Thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Thương vụ được chia làm 2 lần rót tiền. Trong giai đoạn 1, Kido sẽ mua 25% vốn cổ phần từ chủ sở hữu thương hiệu Thọ Phát. Trong giai đoạn 2, tập đoàn sẽ tăng tỷ lệ đầu tư lên từ 51% đến 70% vốn.

HĐQT giao Tổng giám đốc chủ động làm việc với đối tác, thương lượng và quyết định các nội dung liên quan đến việc đầu tư, trên cơ sở bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty, tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.


Kido sắp thâu tóm bánh bao Thọ Phát - Ảnh 1.

Nhà máy sản xuất của Thọ Phát có năng lực sản xuất 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Ảnh: KDC.

Công Ty TNHH MTV Chế Biến Thực Phẩm Thọ Phát là chủ sở hữu duy nhất của thương hiệu bánh nổi tiếng khu vực miền Nam này, với xuất phát điểm là một tiệm bánh bao thủ công có mặt trên thị trường từ năm 1987.

Thọ Phát hiện là thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam. Công ty có có hơn 4.000 điểm bán hàng với các dòng sản phẩm bánh bao, bánh giò, bánh nướng, dimsum... Nhà máy sản xuất có diện tích hơn 22.000 m2 tại TP.HCM với công suất 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm.

Lãnh đạo Kido cho biết việc nắm chi phối Thọ Phát nằm trong chiến lược phát triển thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra quốc tế, kết quả này đến sau một quá trình đám phán dài để đạt được thỏa thuận chiến lược.

CEO Trần Lệ Nguyên đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của Kido ở mức tổng cộng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023. Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.

Kido đang dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh Việt Nam với con số 44,5%. Tập đoàn tiêu dùng này cũng dẫn đầu ngành bơ thực vật, đồng thời xếp vị trí thứ 2 ở ngành dầu ăn với khoảng 30% thị phần, trở lại mảng bánh từ năm 2021 với mục tiêu xếp thứ 2 toàn ngành.

Tập đoàn này cho biết có hệ thống kênh phân phối với 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc…. để giúp Thọ Phát đưa sản phẩm ra thị trường Miền Trung, Miền Bắc và xuất khẩu ra thế giới.

Tại kỳ họp cổ đông cuối năm ngoái, lãnh đạo Kido cho biết doanh nghiệp sẽ tập trung vào 4 mảng chiến lược trong năm 2023 là dầu ăn, kem, bánh kẹo và nước chấm.

Năm 2023 cũng sẽ là năm diễn ra sự thay đổi tách các công ty thành viên của tập đoàn thành các công ty độc lập để dễ kết nối với các công ty đa quốc gia. Kido còn tìm kiếm đối tác chiến lược để nhận chuyển giao công nghệ, phát triển thị trường quốc tế...


Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.