Theo dữ liệu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) EcomHeat, từ đầu tháng 11 đến nay, trên sàn Shopee và Lazada xuất hiện một loạt các sản phẩm với tên “nguyên liệu làm cây thông kẽm nhung tại nhà”.
Dữ liệu cho thấy tổng giá trị bán hàng từ hai tuần cuối tháng 11 đến nay của sản phẩm này tăng vọt hàng trăm phần trăm.
Tiêu biểu như “Set nguyên liệu làm CÂY THÔNG Noel bằng kẽm nhung” của shop lamhongthai được đăng bán trên Shopee từ tháng 10. Tính đến ngày 12-12, sản phẩm này đã thu về khoảng 61 triệu đồng.
Tương tự, EcomHeat cũng ghi nhận các gian hàng bibi90, muatat.shop, bobin.store… bán hết 1.000 - 3.000 bộ nguyên liệu kẽm nhung với giá dao động từ 30.000 - 60.000 đồng/bộ trong thời gian đầu tháng 11 đến giữa tháng 12.
Đáng chú ý, từ ngày 1-11 đến 12-12, gian hàng wormshop_03 trên Shopee bán hết 6.921 bộ nguyên liệu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung, thu về tổng cộng 380 triệu đồng, chiếm 91% tổng doanh thu của gian hàng trong cùng thời gian.
Theo số liệu từ YouNet Media, “tự làm cây thông kẽm nhung” hiện là “hot trend” trên các mạng xã hội. Đề tài này đang thu hút 31.000 người thảo luận, tạo ra hơn 52.200 bình luận từ ngày 1-11 đến 12-12.
Ghi nhận trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng cũng "đu trend" kinh doanh mặt hàng này.
Ví dụ, người bán tên "Tuyen Nguyen" đăng bán bộ tự làm cây thông kẽm nhung với giá 44.000 đồng và được tặng nhiều quà tặng như 1 thiệp noel, 1 đèn chớp nhưng không thu hút người quan tâm.
Ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Phân tích Thị trường của YouNet ECI, cho biết kinh doanh theo trend không dễ vì các trend này phát triển rất nhanh và cũng dễ lụi tàn. Người bán nên có sự xem xét và cân nhắc kĩ lưỡng trước khi theo trend.
"Để thành công trong kinh doanh theo trend, người bán cần đánh giá được tính bền vững của trend dựa trên các dữ liệu thị trường. Cần biết nhìn nhận các sản phẩm mang tính mùa vụ và phân khúc thị trường đang cần. Điển hình các sản phẩm ngách hoặc chuyên biệt, mất nhiều nguồn lực để đầu tư, người bán cần cẩn trọng" - ông Nguyễn Phương Lâm nhận định.
Theo Người Lao Động
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm