Theo dữ liệu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) EcomHeat, từ đầu tháng 11 đến nay, trên sàn Shopee và Lazada xuất hiện một loạt các sản phẩm với tên “nguyên liệu làm cây thông kẽm nhung tại nhà”.
Dữ liệu cho thấy tổng giá trị bán hàng từ hai tuần cuối tháng 11 đến nay của sản phẩm này tăng vọt hàng trăm phần trăm.
Tiêu biểu như “Set nguyên liệu làm CÂY THÔNG Noel bằng kẽm nhung” của shop lamhongthai được đăng bán trên Shopee từ tháng 10. Tính đến ngày 12-12, sản phẩm này đã thu về khoảng 61 triệu đồng.
Tương tự, EcomHeat cũng ghi nhận các gian hàng bibi90, muatat.shop, bobin.store… bán hết 1.000 - 3.000 bộ nguyên liệu kẽm nhung với giá dao động từ 30.000 - 60.000 đồng/bộ trong thời gian đầu tháng 11 đến giữa tháng 12.
Đáng chú ý, từ ngày 1-11 đến 12-12, gian hàng wormshop_03 trên Shopee bán hết 6.921 bộ nguyên liệu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung, thu về tổng cộng 380 triệu đồng, chiếm 91% tổng doanh thu của gian hàng trong cùng thời gian.
Theo số liệu từ YouNet Media, “tự làm cây thông kẽm nhung” hiện là “hot trend” trên các mạng xã hội. Đề tài này đang thu hút 31.000 người thảo luận, tạo ra hơn 52.200 bình luận từ ngày 1-11 đến 12-12.
Ghi nhận trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng cũng "đu trend" kinh doanh mặt hàng này.
Ví dụ, người bán tên "Tuyen Nguyen" đăng bán bộ tự làm cây thông kẽm nhung với giá 44.000 đồng và được tặng nhiều quà tặng như 1 thiệp noel, 1 đèn chớp nhưng không thu hút người quan tâm.
Ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Phân tích Thị trường của YouNet ECI, cho biết kinh doanh theo trend không dễ vì các trend này phát triển rất nhanh và cũng dễ lụi tàn. Người bán nên có sự xem xét và cân nhắc kĩ lưỡng trước khi theo trend.
"Để thành công trong kinh doanh theo trend, người bán cần đánh giá được tính bền vững của trend dựa trên các dữ liệu thị trường. Cần biết nhìn nhận các sản phẩm mang tính mùa vụ và phân khúc thị trường đang cần. Điển hình các sản phẩm ngách hoặc chuyên biệt, mất nhiều nguồn lực để đầu tư, người bán cần cẩn trọng" - ông Nguyễn Phương Lâm nhận định.
Theo Người Lao Động
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.