Theo dữ liệu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) EcomHeat, từ đầu tháng 11 đến nay, trên sàn Shopee và Lazada xuất hiện một loạt các sản phẩm với tên “nguyên liệu làm cây thông kẽm nhung tại nhà”.
Dữ liệu cho thấy tổng giá trị bán hàng từ hai tuần cuối tháng 11 đến nay của sản phẩm này tăng vọt hàng trăm phần trăm.
Tiêu biểu như “Set nguyên liệu làm CÂY THÔNG Noel bằng kẽm nhung” của shop lamhongthai được đăng bán trên Shopee từ tháng 10. Tính đến ngày 12-12, sản phẩm này đã thu về khoảng 61 triệu đồng.
Tương tự, EcomHeat cũng ghi nhận các gian hàng bibi90, muatat.shop, bobin.store… bán hết 1.000 - 3.000 bộ nguyên liệu kẽm nhung với giá dao động từ 30.000 - 60.000 đồng/bộ trong thời gian đầu tháng 11 đến giữa tháng 12.
Đáng chú ý, từ ngày 1-11 đến 12-12, gian hàng wormshop_03 trên Shopee bán hết 6.921 bộ nguyên liệu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung, thu về tổng cộng 380 triệu đồng, chiếm 91% tổng doanh thu của gian hàng trong cùng thời gian.
Theo số liệu từ YouNet Media, “tự làm cây thông kẽm nhung” hiện là “hot trend” trên các mạng xã hội. Đề tài này đang thu hút 31.000 người thảo luận, tạo ra hơn 52.200 bình luận từ ngày 1-11 đến 12-12.
Ghi nhận trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng cũng "đu trend" kinh doanh mặt hàng này.
Ví dụ, người bán tên "Tuyen Nguyen" đăng bán bộ tự làm cây thông kẽm nhung với giá 44.000 đồng và được tặng nhiều quà tặng như 1 thiệp noel, 1 đèn chớp nhưng không thu hút người quan tâm.
Ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Phân tích Thị trường của YouNet ECI, cho biết kinh doanh theo trend không dễ vì các trend này phát triển rất nhanh và cũng dễ lụi tàn. Người bán nên có sự xem xét và cân nhắc kĩ lưỡng trước khi theo trend.
"Để thành công trong kinh doanh theo trend, người bán cần đánh giá được tính bền vững của trend dựa trên các dữ liệu thị trường. Cần biết nhìn nhận các sản phẩm mang tính mùa vụ và phân khúc thị trường đang cần. Điển hình các sản phẩm ngách hoặc chuyên biệt, mất nhiều nguồn lực để đầu tư, người bán cần cẩn trọng" - ông Nguyễn Phương Lâm nhận định.
Theo Người Lao Động
Xuất khẩu dừa đã tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, ước đạt kim ngạch 1 tỷ USD năm 2024. Tuy nhiên, ngành công nghiệp chế biến dừa Việt Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu nguyên liệu nghiêm trọng, do tình trạng xuất khẩu ồ ạt trái dừa tươi sang Trung Quốc
Hệ thống siêu thị và bán hàng của Aeon là mục tiêu của hàng loạt sản phẩm organic, nông sản tươi như bưởi da xanh, trà kombucha, mỹ phẩm thiên nhiên… từ các doanh nghiệp Việt Nam.
Tại sự kiện Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024, du khách có thể cùng các nghệ nhân tạo tác sản phẩm làng nghề; tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng đặc sắc.
Nhiều đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên đang rất căng thẳng. Một số đường bay còn cạn vé trong ngày đầu và ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết.
Theo các nhà sản xuất và bán lẻ, mùa Tết năm nay, doanh nghiệp và người dân có xu hướng chuộng giỏ quà Tết tiết kiệm chỉ từ 100.000 - 200.000 đồng. Sản phẩm trong giỏ quà Tết phải thiết thực, đáp ứng nhu cầu thay vì những mặt hàng xa xỉ.
Hàng hóa, thực phẩm phục vụ mùa Tết với giá bình ổn, khuyến mãi sâu chính thức được TP.HCM triển khai và tổ chức bán lưu động tại nhiều quận. Người dân sẽ được mua sắm hàng Tết với giá bất ngờ, để ai cũng được đón xuân.