Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Tổng Cục Du lịch), trong tháng 7, Việt Nam đón hơn một triệu khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 194,6%. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng qua với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738 nghìn lượt, Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.
Top 10 thị trường hàng đầu vẫn ghi nhận những cái tên từ khu vực Đông Bắc Á gồm Hàn Quốc (1,8 triệu lượt), Trung Quốc (738.000 lượt khách), Đài Loan (Trung Quốc với 415.000 lượt), Nhật Bản (284.000 lượt). Khu vực Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (290.000 lượt), Malaysia (262.000 lượt), Campuchia (225.000 lượt). Australia xếp ở vị trí thứ 9 với 221.000 lượt khách tới Việt Nam. Thị trường mới nổi Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (213.000 lượt).
Ở châu Âu, Anh giữ vị trí thứ nhất với hơn 147.500 lượt khách đến Việt Nam, sau đó là Pháp (120.800 lượt) và Đức (111.800 lượt). Thị trường Nga dù khó khăn nhưng cũng đạt 69.900 khách trong 7 tháng đầu năm. Về động lực tăng trưởng, châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6.
"Như vậy, với mức đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng đầu năm, nhiều khả năng ngành du lịch sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm", lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định.
Lễ hội trái cây Việt Nam - Trung Quốc với chủ đề “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon” khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Hội chợ do Bộ Công Thương đồng phối hợp với Bộ NN&PTNT, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các đối tác Trung Quốc tổ chức từ 29 - 30/9.
Điều tiết thị trường bất động sản bằng chính sách pháp luật về tín dụng là một trong những cách thức hữu hiệu nhất, được nhiều nước trên thế giới áp dụng.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay nội địa của các hãng có thời điểm tăng cao hơn so với cùng kỳ.
Những mẫu xe cõ nhỏ từng là "ông hoàng" doanh số ở thị trường Việt Nam đang dần hụt hơi trong vài năm gần đây nhường chỗ cho xe cỡ lớn. Điều này cho thấy thị trường ô tô ngày càng khắc nghiệt và không thay đổi, bất cứ xe nào cũng đều sẽ gặp khó khi xu hướng tiêu dùng của người dần thay đổi.
Vấn đề trách nhiệm của các hệ thống siêu thị trong việc phân phối, đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn ngày càng được quan tâm. Nhiều siêu thị đang tăng cường thể hiện trách nhiệm của mình đối với sức khỏe người tiêu dùng.
Chương trình “Mang sinh kế cho bà con vùng bão - lũ” của Công ty CP phân bón Bình Điền sẽ tặng ngô giống và phân bón cho bà con hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái bị thiệt hại do bão, lũ.