Chủ nhật, 29/09/2024

Kỷ lục trên một triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7

28/07/2023 7:00 PM (GMT+7)

Tháng 7, Việt Nam đón hơn một triệu lượt khách khách quốc tế. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023 ngành du lịch đón trên một triệu lượt khách quốc tế, nâng tổng số lên gần 6,6 triệu lượt.


Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Tổng Cục Du lịch), trong tháng 7, Việt Nam đón hơn một triệu khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. So với cùng kỳ năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 194,6%. Tính chung 7 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Kỷ lục trên một triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 - Ảnh 1.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7/2023 với gần 1,9 triệu lượt khách.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng qua với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 738 nghìn lượt, Mỹ đứng thứ 3 với 445.000 lượt.

Top 10 thị trường hàng đầu vẫn ghi nhận những cái tên từ khu vực Đông Bắc Á gồm Hàn Quốc (1,8 triệu lượt), Trung Quốc (738.000 lượt khách), Đài Loan (Trung Quốc với 415.000 lượt), Nhật Bản (284.000 lượt). Khu vực Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan (290.000 lượt), Malaysia (262.000 lượt), Campuchia (225.000 lượt). Australia xếp ở vị trí thứ 9 với 221.000 lượt khách tới Việt Nam. Thị trường mới nổi Ấn Độ xếp ở vị trí thứ 10 (213.000 lượt).

Kỷ lục trên một triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 - Ảnh 2.

10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2023 (nghìn lượt).

Ở châu Âu, Anh giữ vị trí thứ nhất với hơn 147.500 lượt khách đến Việt Nam, sau đó là Pháp (120.800 lượt) và Đức (111.800 lượt). Thị trường Nga dù khó khăn nhưng cũng đạt 69.900 khách trong 7 tháng đầu năm. Về động lực tăng trưởng, châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 27% so với tháng 6.

"Như vậy, với mức đạt 83% kế hoạch cả năm về đón khách quốc tế chỉ sau 7 tháng đầu năm, nhiều khả năng ngành du lịch sớm hoàn thành mục tiêu và còn rất nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm", lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định.


Thị trường khách nội địa tháng 7/2023 đạt 12,5 triệu lượt, trong đó có 8,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 7 tháng đầu năm đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416,6 nghìn tỷ đồng.

Theo TPO

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Lễ hội trái cây Việt Nam - Trung Quốc quy tụ nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn trái cây Việt Nam

Lễ hội trái cây Việt Nam - Trung Quốc quy tụ nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn trái cây Việt Nam

Lễ hội trái cây Việt Nam - Trung Quốc với chủ đề “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon” khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Hội chợ do Bộ Công Thương đồng phối hợp với Bộ NN&PTNT, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các đối tác Trung Quốc tổ chức từ 29 - 30/9.

Đề xuất siết tín dụng với người sở hữu từ hai bất động sản trở lên

Đề xuất siết tín dụng với người sở hữu từ hai bất động sản trở lên

Điều tiết thị trường bất động sản bằng chính sách pháp luật về tín dụng là một trong những cách thức hữu hiệu nhất, được nhiều nước trên thế giới áp dụng.

Giá vé máy bay Tết neo ở mức cao

Giá vé máy bay Tết neo ở mức cao

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay nội địa của các hãng có thời điểm tăng cao hơn so với cùng kỳ.

Ô tô cỡ nhỏ dần hụt hơi, nhường chỗ xe cỡ lớn lên ngôi

Ô tô cỡ nhỏ dần hụt hơi, nhường chỗ xe cỡ lớn lên ngôi

Những mẫu xe cõ nhỏ từng là "ông hoàng" doanh số ở thị trường Việt Nam đang dần hụt hơi trong vài năm gần đây nhường chỗ cho xe cỡ lớn. Điều này cho thấy thị trường ô tô ngày càng khắc nghiệt và không thay đổi, bất cứ xe nào cũng đều sẽ gặp khó khi xu hướng tiêu dùng của người dần thay đổi.

Trách nhiệm của siêu thị trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Trách nhiệm của siêu thị trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Vấn đề trách nhiệm của các hệ thống siêu thị trong việc phân phối, đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn ngày càng được quan tâm. Nhiều siêu thị đang tăng cường thể hiện trách nhiệm của mình đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Phân bón Bình Điền tặng ngô giống, phân bón cho bà con bị thiệt hại do bão, lũ

Phân bón Bình Điền tặng ngô giống, phân bón cho bà con bị thiệt hại do bão, lũ

Chương trình “Mang sinh kế cho bà con vùng bão - lũ” của Công ty CP phân bón Bình Điền sẽ tặng ngô giống và phân bón cho bà con hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái bị thiệt hại do bão, lũ.