Năm 2018, Nguyễn Đào Quy Tân cho ra những mẻ xà phòng đầu tiên, với 4 loại sản phẩm, gồm: nghệ, trà xanh, quế và chanh bạc hà dành cho người có làn da mẫn cảm.
Tân kể, ban đầu cậu làm xà phòng để bản thân sử dụng. Cậu hay bị dị ứng da, nổi mẩn đỏ, ngứa khi sử dụng các loại xà phòng, dầu gội, mỹ phẩm bán trên thị trường. Sau đó Tân chia sẻ sản phẩm cho một vài người bạn. Thấy bạn bè phản hồi tốt nên cậu quyết định làm thêm nhiều sản phẩm để cung cấp cho những ai có nhu cầu. Biệt danh Tân “xà phòng” được nhiều người gắn cho cũng ra đời từ đây.
Để tối ưu hóa sản phẩm, Tân mất rất nhiều thời gian để dày công nghiên cứu các tài liệu về cây dược liệu. Cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS. Đỗ Tất Lợi được Tân coi là sách “gối đầu giường”. Ngoài ra, Tân tìm hiểu thông tin trên mạng và học hỏi kinh nghiệm, kiến thức từ những anh chị đi trước.
“Tôi phải mất nhiều tháng trời vừa làm, vừa học hỏi mới có được những bánh xà phòng như ngày hôm nay. Thời điểm phải bỏ nhiều tiền trả giá cho những thất bại ban đầu khiến tôi gặp nhiều khó khăn”, Tân chia sẻ.
Trong khó khăn, Tân nhận thấy cách làm xà phòng theo kiểu truyền thống là đúng hướng. Cách làm xà phòng phổ biến là sử dụng phôi đem nung chảy rồi phối trộn nguyên liệu. Còn làm truyền thống mất nhiều công sức hơn, không sử dụng phôi, mà chỉ dùng dung dịch NaOH kết hợp dầu nền, thảo dược. Sau đó, phối trộn theo tỉ lệ, cô đặc sản phẩm, rồi để khô trong vòng 24 giờ mới cắt thành khuôn và tiếp tục để thêm khoảng 4 tuần mới có thể sử dụng.
Tuy nhiên, với cách làm truyền thống của Tân, xà phòng có thể sử dụng được đến 1 năm thay vì 6 tháng như loại thông thường. Hơn nữa, cách làm này dễ dàng phối hợp nhiều loại dược liệu với nhau, tạo ra nhiều mùi hương đa dạng. Đến nay, đã có hàng chục loại dược liệu như: Quế, hoa cúc, đinh hương, bạc hà, diếp cá, nghệ, dâu tằm, sả, chanh,... được Tân sử dụng để làm xà phòng.
Tân đã cho ra đời gần 20 loại xà phòng dược liệu. Mỗi tháng, có hơn 100 sản phẩm được làm ra, có giá dao động từ 75 - 85 ngàn đồng/bánh/115gram. Xà phòng dược liệu của chàng trai 9X đang được các cơ sở làm đẹp rất ưa chuộng. Ngoài ra, Tân còn phân phối qua kênh online với lượng khách hàng ổn định.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.