Lượng khách đặt vé tàu dịp lễ 30/4 năm nay tăng đột biến, nhiều chặng từ TP.HCM đến các điểm du lịch đã có lượng đặt chỗ lớn từ trước khi vào cao điểm.
Nhiều người dân cho biết vé máy bay đắt đỏ chính là một trong những nguyên nhân khiến họ chuyển hướng, quay sang phương án du lịch bằng tàu, xe cá nhân để giảm chi phí, dành tiền sử dụng dịch vụ ăn nghỉ, vui chơi.
Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài, nhu cầu đi lại, du lịch bằng tàu hoả của người dân tại TP.HCM tăng cao.
Tính tới thời điểm này, hơn 60.000 vé tàu trong lễ 30/4 đã được bán ra. Trong đó, hành khách chủ yếu mua vé tàu từ TP.HCM đi các điểm nóng du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Diêu Trì, Quy Nhơn và Đà Nẵng. Lượng vé tàu tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Giá vé năm nay tăng khoảng 20% so với ngày thường.
Trong đó, các ngày 28 và 29/4 các tàu từ TP.HCM đã hết vé ghế chính (còn vé Sài Gòn đi Phan Thiết ngày 28/4 và ghế phụ). Riêng các ngày khác thì nhiều tàu vẫn còn vé.
Để phục vụ nhu cầu đi lại gia tăng của người dân trong cao điểm, ngành đường sắt đã lên kế hoạch tăng cường, bổ sung hàng loạt đôi tàu. Ngoài các đoàn tàu chạy thường xuyên hàng ngày như tàu: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, SE21/22, SNT1/2, SPT1/2, trong các ngày từ 27/4 đến 3/5/2023, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn còn tổ chức chạy thêm 56 chuyến tàu từ Sài Gòn đi các tỉnh, thành phố và ngược lại. Như vậy, tổng số tàu xuất phát từ ga Sài Gòn trong dịp lễ 30/4 năm nay nhiều hơn 14 đoàn so với cùng kỳ năm trước.
Bao gồm: Tuyến Sài Gòn – Phan Thiết: Chạy thêm tàu SPT3/SPT4, SPT5/SPT6. Tuyến Sài Gòn – Nha Trang: Chạy thêm tàu SNT3/STN4, STN5/SNT6, STN7/SNT8, STN9/SNT10, SNT12. Tuyến Sài Gòn – Diêu Trì: Chạy thêm tàu SD1/SD2. Tuyến Sài Gòn – Quy Nhơn: Chạy thêm tàu SQN1/SQN2.
Tuyến Sài Gòn – Quảng Ngãi: Chạy thêm tàu SE25/SE26. Tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng: Chạy thêm tàu SE27/SE28. Tuyến Sài Gòn – Hà Nội: Chạy thêm tàu SE11/SE12. Tuyến Nha Trang – Đà Nẵng: Chạy thêm tàu SE42/SE43.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm