Một khảo sát người dùng do Shopee Việt Nam thực hiện cho thấy, ở Việt Nam có 4 nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến với những yếu tố tác động đến quyết định mua hàng khác nhau.
Một bộ phận giới trẻ Trung Quốc đang quay lưng với ngày hội mua sắm lớn nhất năm 11/11, bởi đại dịch khiến họ nhận ra mặt trái chủ nghĩa tiêu dùng.
Nếu các hoạt động khuyến mãi trong tháng 10 có ý nghĩa chia sẻ khó khăn, khuyến khích người tiêu dùng ra khỏi nhà để đi mua sắm trở lại thì trong tháng 11 này, các chương trình khuyến mãi càng rầm rộ hơn nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Đại dịch Covid-19 cùng những yêu cầu về giãn cách, phong tỏa, hạn chế tiếp xúc làm doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn đến mua sắm trực tuyến. Tuy có tiện lợi nhưng cũng kèm theo những rủi ro mà người tiêu dùng cần chú ý.
Tết Trung thu đang đến gần nhưng không được đi ra ngoài, nhiều cửa hàng không mở cửa, người dân TP.HCM mua bánh trung thu ở đâu giữa dịch Covid-19?