Thay vì chọn mua các giỏ quà Tết có sẵn, nhiều người tiêu dùng, chị em nội trợ tại TP.HCM lại có sở thích tự tay lựa chọn các sản phẩm, mặt hàng vừa ý để gói thành giỏ quà phù hợp nhu cầu sử dụng.
Có tới 77% khách online ở Việt Nam quyết định mua hàng sau khi xem review của người có sức ảnh hưởng. Nhưng họ cũng nhiều lần thất vọng khi tin lời người nổi tiếng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết sớm của người tiêu dùng, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ… đã đồng loạt bày bán giỏ quà Tết với đa dạng mẫu mã, mức giá.
Năm nay, ảnh hưởng kinh tế khó khăn, nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM thắt lưng buộc bụng, cắt giảm chi tiêu nên sức mua cây thông Noel, các vật dụng trang trí Giáng sinh... có xu hướng giảm.
Sức hút của sự kiện ngày đôi 12/12 năm nay là có thêm sự tham gia của các mặt hàng, thương hiệu điện tử thay vì chỉ tập trung đa số các thương hiệu thời trang như quần áo, giày dép, mĩ phẩm...
Nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đang lạm dụng hình thức khuyến mãi, giảm giá. Việc tràn lan, quanh năm suốt tháng đều “khuyến mãi” khiến người tiêu dùng bội thực, không còn hào hứng mua sắm.
Dịp Black Friday năm nay, do ảnh hưởng kinh tế khó khăn cùng xu hướng mua sắm online của các chị em, bà nội trợ, sức mua tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM có xu hướng giảm nhiệt.
Ghi nhận ngày Black Friday (24/11) tại khu thiên đường mua sắm ở quận 1, nhiều cửa hàng treo biển giảm sâu hơn 70% nhưng vẫn thưa thớt khách, chỗ đông đúc không nhiều, trái ngược không khí lễ hội săn sale những năm trước.
Bỉm, sữa, mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo... giảm giá là các mặc hàng được nhiều chị em phụ nữ tích cực mua sắm từ đêm qua đến cả ngày hôm nay, 11/11.
Những tưởng đi siêu thị vào cuối tuần mới khiến bạn chi tiêu nhiều hơn nhưng một nghiên cứu mới đã chỉ ra điều ngược lại.