Thứ tư, 17/04/2024

Năm 2022, mỗi người Việt tiêu thụ 23,5 kg thịt heo

01/07/2022 6:00 AM (GMT+7)

Năm 2018, mỗi người dân Việt Nam tiêu thụ trung bình 31,4 kg thịt heo, đến năm 2022 mức tiêu thụ giảm còn 23,5 kg.

Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos công bố kết quả nghiên cứu về thị trường heo Việt Nam năm 2022 cho thấy mức tiêu thụ thịt heo của người Việt Nam ít hơn so với năm, sáu năm trước.

Năm 2018, mỗi người dân Việt Nam tiêu thụ trung bình 31,4 kg thịt heo, đến năm 2022 mức tiêu thụ giảm còn 23,5 kg.

Tuy nhiên, trong giai đoạn này, lượng tiêu thụ thịt gia cầm trên đầu người tăng trưởng nổi bật nhất, tăng 8,5%/năm. Năm 2020, mỗi người dân Việt Nam tiêu thụ bình quân gần 17 kg thịt gia cầm. Dự báo năm 2022, mỗi người dân tiêu thụ khoảng 20 kg. Bên cạnh đó, tiêu thụ hải sản, thịt bò tăng trưởng nhẹ.

Năm 2022, mỗi người Việt tiêu thụ 23,5 kg thịt heo - Ảnh 1.

Thịt gà giá trị dinh dưỡng cao không kém hải sản và giá hợp túi tiền. Ảnh: TÚ UYÊN

Như vậy, gần 8 kg thịt đáng lẽ phải tiêu thụ cho thịt heo đã được người tiêu dùng chuyển sang hải sản, thịt gia cầm và thịt bò.

Theo đại diện Ipsos dù thịt heo là thực phẩm truyền thống, gắn bó lâu đời trong văn hoá ẩm thực của người Việt nhưng gia cầm, hải sản, thịt bò dần được người Việt ưa chuộng hơn.

Theo tính toán của Ipsos, đến cuối tháng 4-2022 lượng thịt heo tiêu thụ trên đầu người đạt 24 kg nhưng thực tế chỉ đạt 23,5 kg/người. Trong khi lượng tiêu thụ thịt gia cầm, đứng đầu là thịt gà mỗi năm ở Việt Nam tăng trưởng ổn định.


Giá heo không tác động quá lớn đến lạm phát

Đại diện Ipsos cho biết, dù ngành chăn nuôi heo còn chịu ảnh hưởng bởi áp lực đứt gãy chuỗi cung ứng và giá nguyên vật liệu tăng cao. Tuy nhiên, giá thịt heo cuối năm nay sẽ không tăng cao và không tác động quá lớn đến lạm phát của cả nước. Nguyên nhân do hậu dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn, nhu cầu chưa phục hồi hoàn toàn.

Đại diện chợ đầu mối Hóc Môn cho biết, hiện nay hoạt động buôn bán trở lại trạng thái bình thường mới, lượng heo về chợ ngày 10-6 đạt 4.207 con/đêm. Trong khi cùng thời điểm này trước năm 2019 lượng heo về chợ trung bình 5.000-5.300 con/đêm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giao dịch nhà đất tăng nhẹ trong quý I/2024

Giao dịch nhà đất tăng nhẹ trong quý I/2024

Các tháng đầu năm 2024, làn sóng phục hồi thị trường nhà đất đang lan rộng. Tỷ lệ hấp thụ trên nguồn cung sơ cấp đạt gần 31%, tương đương với khoảng 6.200 giao dịch, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội dừa sáp chỉ có ở Trà Vinh

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội dừa sáp chỉ có ở Trà Vinh

Lễ hội dừa sáp sẽ tổ chức vào cuối tháng 8 năm 2024 tại huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra các hoạt động phong phú như hội thi chế biến 100 món ăn ngon từ dừa sáp, Tuần lễ Vu lan Thắng hội, hội chợ thương mại, trò chơi dân gian,...

Siêu thị bán khoai lang Nhật không lợi nhuận để hỗ trợ đầu ra cho nông dân

Siêu thị bán khoai lang Nhật không lợi nhuận để hỗ trợ đầu ra cho nông dân

Các siêu thị GO!, Big C, Tops Market, Bách Hóa Xanh đang bán khoai lang giống Nhật với giá không lợi nhuận, từ 10.000 đồng/kg để hỗ trợ đầu ra cho nông dân.

Aeon sẽ khai trương một loạt siêu thị mới tại Việt Nam

Aeon sẽ khai trương một loạt siêu thị mới tại Việt Nam

Đánh giá Việt Nam là thị trường trọng điểm, năm 2024, Aeon có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình, quy mô khác nhau tại Việt Nam. Mới nhất, đại gia bán lẻ Nhật Bản này vừa khai trương một siêu thị nhỏ gọn tại TP.HCM.

"Bách Hóa Xanh năm nay sẽ có lãi" sau 8 năm lỗ

"Bách Hóa Xanh năm nay sẽ có lãi" sau 8 năm lỗ

Doanh thu quý 1 năm nay của Thế Giới Di Động (MWG) đạt 31.500 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Lãnh đạo MWG cho biết chuỗi Bách Hóa Xanh trong hệ sinh thái của công ty sẽ có lợi nhuận trong năm 2024.

Cách bán nông sản kiểu mới: Chỉ cần ngồi tại vườn, chốt đơn mỏi tay

Cách bán nông sản kiểu mới: Chỉ cần ngồi tại vườn, chốt đơn mỏi tay

Một chương trình livestream bán đặc sản, sản phẩm OCOP trên TikTok mang lại doanh thu 100 tỷ đồng cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, từ miền ngược đến miền xuôi. Đây là cách bán nông sản kiểu mới.