Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos công bố kết quả nghiên cứu về thị trường heo Việt Nam năm 2022 cho thấy mức tiêu thụ thịt heo của người Việt Nam ít hơn so với năm, sáu năm trước.
Năm 2018, mỗi người dân Việt Nam tiêu thụ trung bình 31,4 kg thịt heo, đến năm 2022 mức tiêu thụ giảm còn 23,5 kg.
Tuy nhiên, trong giai đoạn này, lượng tiêu thụ thịt gia cầm trên đầu người tăng trưởng nổi bật nhất, tăng 8,5%/năm. Năm 2020, mỗi người dân Việt Nam tiêu thụ bình quân gần 17 kg thịt gia cầm. Dự báo năm 2022, mỗi người dân tiêu thụ khoảng 20 kg. Bên cạnh đó, tiêu thụ hải sản, thịt bò tăng trưởng nhẹ.
Thịt gà giá trị dinh dưỡng cao không kém hải sản và giá hợp túi tiền. Ảnh: TÚ UYÊN
Như vậy, gần 8 kg thịt đáng lẽ phải tiêu thụ cho thịt heo đã được người tiêu dùng chuyển sang hải sản, thịt gia cầm và thịt bò.
Theo đại diện Ipsos dù thịt heo là thực phẩm truyền thống, gắn bó lâu đời trong văn hoá ẩm thực của người Việt nhưng gia cầm, hải sản, thịt bò dần được người Việt ưa chuộng hơn.
Theo tính toán của Ipsos, đến cuối tháng 4-2022 lượng thịt heo tiêu thụ trên đầu người đạt 24 kg nhưng thực tế chỉ đạt 23,5 kg/người. Trong khi lượng tiêu thụ thịt gia cầm, đứng đầu là thịt gà mỗi năm ở Việt Nam tăng trưởng ổn định.
Giá heo không tác động quá lớn đến lạm phát
Đại diện Ipsos cho biết, dù ngành chăn nuôi heo còn chịu ảnh hưởng bởi áp lực đứt gãy chuỗi cung ứng và giá nguyên vật liệu tăng cao. Tuy nhiên, giá thịt heo cuối năm nay sẽ không tăng cao và không tác động quá lớn đến lạm phát của cả nước. Nguyên nhân do hậu dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn, nhu cầu chưa phục hồi hoàn toàn.
Đại diện chợ đầu mối Hóc Môn cho biết, hiện nay hoạt động buôn bán trở lại trạng thái bình thường mới, lượng heo về chợ ngày 10-6 đạt 4.207 con/đêm. Trong khi cùng thời điểm này trước năm 2019 lượng heo về chợ trung bình 5.000-5.300 con/đêm.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.