2025 giá thực phẩm tăng 25%, nhưng thay đổi 2 thói quen đi chợ giúp tôi dư 6,8 triệu/năm

2025 giá thực phẩm tăng 25%, nhưng thay đổi 2 thói quen đi chợ giúp tôi dư 6,8 triệu/năm

Năm 2025, giá thực phẩm leo thang khiến nhiều gia đình “thở không kịp”. Riêng tôi, thay vì căng thẳng vì tiền chợ, tôi thử thay đổi đúng hai thói quen nhỏ trong cách đi chợ. Không ngờ, cuối năm cộng lại tôi dư được 6,8 triệu – một khoản mà trước đây tôi nghĩ mình không thể tiết kiệm nổi.

Bữa cơm tối 120 nghìn: Trứng cuộn thịt băm, canh khoai mỡ tôm tươi

Bữa cơm tối 120 nghìn: Trứng cuộn thịt băm, canh khoai mỡ tôm tươi

Một mâm cơm giản dị nhưng đủ chất, mang sắc tím – xanh – vàng bắt mắt gồm trứng cuộn thịt băm mềm thơm, rau lang luộc chấm mắm tỏi ớt dân dã, canh khoai mỡ tôm tươi sánh ngọt và cam tráng miệng thanh mát. Bữa tối nấu gọn trong 35 phút, chi phí khoảng 120 nghìn đồng/4 người.

Bữa cơm tối 120 nghìn: Cá rô phi áp chảo sốt me, bầu xào tỏi

Bữa cơm tối 120 nghìn: Cá rô phi áp chảo sốt me, bầu xào tỏi

Một mâm cơm mang phong vị Nam Trung Bộ: cá rô phi áp chảo sốt me chua ngọt hài hòa, bầu xào tỏi thanh mát, canh mồng tơi tôm đất nhẹ bụng và dưa hấu tráng miệng giải nhiệt. Tất cả nấu gọn trong 35 phút, chi phí chỉ quanh 120.000 đồng/4 người.

Circle K áp đảo với quy mô gấp đôi GS25, 7-Eleven cộng FamilyMart cũng mới bằng nửa

Circle K áp đảo với quy mô gấp đôi GS25, 7-Eleven cộng FamilyMart cũng mới bằng nửa

Mô hình cửa hàng tiện lợi 24 giờ đang khiến thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn. Trong bức tranh cạnh tranh này, Circle K tiếp tục duy trì lợi thế dẫn đầu về số lượng cửa hàng.

Bữa cơm tối 120 nghìn: Cá chép sốt cà chua, canh đầu cá nấu dứa

Bữa cơm tối 120 nghìn: Cá chép sốt cà chua, canh đầu cá nấu dứa

Một bữa cơm “đậm đà vị cá” nhưng lại vô cùng dễ ăn: cá chép sốt cà chua thơm ngọt, canh đầu cá nấu dứa chua thanh mát, ăn kèm rau sống, cà muối giòn giòn và thanh long tráng miệng. Thực đơn tuy nhiều món cá nhưng cách nấu rất gọn, hoàn thiện trong 35–40 phút, chi phí khoảng 120 nghìn đồng/4 người.

Anh cấm quảng cáo 'thời trang xanh' vô căn cứ của Nike, Superdry và Lacoste

Anh cấm quảng cáo 'thời trang xanh' vô căn cứ của Nike, Superdry và Lacoste

Cơ quan giám sát quảng cáo của Anh đã chất vấn ba thương hiệu Nike, Superdry và Lacoste vì sử dụng từ “bền vững” trong các quảng cáo trả phí trên Google mà không có bằng chứng chứng minh cho những tuyên bố này.