Có mặt trên công trường thi công dự án Vành đai 2 ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khoảng hơn 4 năm thi công (từ 22/4/2018) đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đang có diện mạo mới khi nhiều đoạn tuyến được nhà thầu hoàn thiện xong các công hạng mục chính.
Trục đường từ Trường Chinh - Đại La - Minh Khai mang diện mạo khác biệt khi nhà thầu đã hợp long đường trên cao, mở rộng mặt đường bên dưới. Hệ thống tường chắn, chiếu sáng, thoát nước, biển báo đang được các công nhân cấp tập hoàn thiện.
Theo một kỹ sư tại công trường dự án, nhà thầu cố gắng hoàn thành vào cuối năm nay, đưa vào sử dụng đầu năm 2023.
Để giải quyết vấn đề về tiếng ồn cho người dân sống 2 bên đường Vành đai 2 trên cao, nhà thầu đang tiến hành lắp đặt vách chống ồn dọc tuyến.
Ngoài việc giảm thiểu âm lượng tiếng ồn ảnh hưởng đến khu vực xung quanh, tường chống ồn còn có khả năng che chắn gió, tăng sự tập trung cho lái xe, tăng tính an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Trụ thép chịu lực được cố định bằng ốc vít khoan trực tiếp vào lan can đường.
Tuyến đường bên dưới cũng được nhà thầu nâng cấp, mở rộng đồng bộ
Dự án xây dựng đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy- Ngã Tư Sở, bao gồm cả tuyến đường bộ trên cao và phần mở rộng dưới thấp với tổng vốn đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng. Đoạn tuyến Vành đai 2 trên cao có chiều dài hơn 5 km, điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở. Phần dưới thấp dài trên 3 km, điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng.
Hiện tại khu vực ngã tư Trường Chinh - Đại La nhà thầu đang hoàn thiện bề mặt tuyến đường trên cao
Ở ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng - Đại La hình ảnh nút giao thông 3 tầng đang được hàng trăm công nhân thi công khớp nối đồng bộ
Tại khu vực đối diện số 199 Đại La là nơi tập trung lượng công nhân đông nhất để thi công hoàn thiện nhánh lên/ xuống
Vật liệu được tập kết sẵn tại công trường để công nhân thi công liên tục
Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa yêu cầu các đơn vị phải chủ động, linh hoạt, mạnh dạn, sát sao hơn nữa trong công tác. Với dự án Vành đai 2, ông Thanh yêu cầu Sở GTVT và các đơn vị liên quan phải nhanh chóng triển khai thẩm tra, thẩm định, đảm bảo đạt mục tiêu thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2022, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ được mở rộng từ 53,5 - 63,5m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, vỉa hè mỗi bên rộng 4 - 6m. Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài 43,6 km, trong đó, có 2 cầu vượt sông Hồng trên đường vành đai 2 là cầu Vĩnh Tuy và cầu Nhật Tân, một cầu vượt sông Đuống là cầu Đông Trù.
Cần phải nói rằng, Vành đai 2 được xem là cao tốc đô thị của Hà Nội với lộ trình khép kín từ cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở - Láng - Cầu Giấy - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - cầu Đông Trù - Lý Sơn - cầu chui Gia Lâm - Nguyễn Văn Linh - Đàm Quang Trung và trở lại cầu Vĩnh Tuy. Vành đai có nhiều đoạn tuyến đi trên cao, cho phép phương tiện tránh được những khu vực ùn tắc, lưu thông với vận tốc cao ngay trong lòng đô thị trung tâm.
ACV cho rằng việc đầu tư đường cất hạ cánh số 2 giúp nâng cao năng lực khai thác hệ thống sân đường khu bay, đảm bảo an toàn và khai thác hiệu quả các công trình đã đầu tư thuộc dự án sân bay Long Thành.
Quý 3 vừa qua, giá căn hộ chung cư mở bán mới tại TP.HCM trung bình giảm 12% xuống còn 68 triệu đồng/m2.
Đại diện Sở GTVT, TP.HCM cho biết giải pháp làm đường trên cao là một trong những phương án hiệu quả nhằm giảm ùn tắc và kẹt xe tại TP.HCM trong giai đoạn hiện nay.
Ảnh hưởng kinh tế khó khăn, nhiều cơ sở kinh doanh tại một số tuyến đường trung tâm quận 1 TP.HCM đã phải trả mặt bằng. Nhưng điều này không cũng kéo giảm giá thuê xuống quá nhiều.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức vừa ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị - dịch vụ Long Thành tại huyện Long Thành.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị khẩn trương xử lý dứt điểm các các dự án bất động sản, nhà ở xã hội gặp khó khăn, vướng mắc pháp lý, đình trệ do quá trình triển khai thực hiện kéo dài, pháp luật qua các thời kỳ có nhiều thay đổi.