Có mặt trên công trường thi công dự án Vành đai 2 ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khoảng hơn 4 năm thi công (từ 22/4/2018) đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đang có diện mạo mới khi nhiều đoạn tuyến được nhà thầu hoàn thiện xong các công hạng mục chính.
Trục đường từ Trường Chinh - Đại La - Minh Khai mang diện mạo khác biệt khi nhà thầu đã hợp long đường trên cao, mở rộng mặt đường bên dưới. Hệ thống tường chắn, chiếu sáng, thoát nước, biển báo đang được các công nhân cấp tập hoàn thiện.
Theo một kỹ sư tại công trường dự án, nhà thầu cố gắng hoàn thành vào cuối năm nay, đưa vào sử dụng đầu năm 2023.
Để giải quyết vấn đề về tiếng ồn cho người dân sống 2 bên đường Vành đai 2 trên cao, nhà thầu đang tiến hành lắp đặt vách chống ồn dọc tuyến.
Ngoài việc giảm thiểu âm lượng tiếng ồn ảnh hưởng đến khu vực xung quanh, tường chống ồn còn có khả năng che chắn gió, tăng sự tập trung cho lái xe, tăng tính an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Trụ thép chịu lực được cố định bằng ốc vít khoan trực tiếp vào lan can đường.
Tuyến đường bên dưới cũng được nhà thầu nâng cấp, mở rộng đồng bộ
Dự án xây dựng đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy- Ngã Tư Sở, bao gồm cả tuyến đường bộ trên cao và phần mở rộng dưới thấp với tổng vốn đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng. Đoạn tuyến Vành đai 2 trên cao có chiều dài hơn 5 km, điểm đầu tiếp giáp phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở. Phần dưới thấp dài trên 3 km, điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng.
Hiện tại khu vực ngã tư Trường Chinh - Đại La nhà thầu đang hoàn thiện bề mặt tuyến đường trên cao
Ở ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng - Đại La hình ảnh nút giao thông 3 tầng đang được hàng trăm công nhân thi công khớp nối đồng bộ
Tại khu vực đối diện số 199 Đại La là nơi tập trung lượng công nhân đông nhất để thi công hoàn thiện nhánh lên/ xuống
Vật liệu được tập kết sẵn tại công trường để công nhân thi công liên tục
Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa yêu cầu các đơn vị phải chủ động, linh hoạt, mạnh dạn, sát sao hơn nữa trong công tác. Với dự án Vành đai 2, ông Thanh yêu cầu Sở GTVT và các đơn vị liên quan phải nhanh chóng triển khai thẩm tra, thẩm định, đảm bảo đạt mục tiêu thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2022, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ được mở rộng từ 53,5 - 63,5m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, vỉa hè mỗi bên rộng 4 - 6m. Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài 43,6 km, trong đó, có 2 cầu vượt sông Hồng trên đường vành đai 2 là cầu Vĩnh Tuy và cầu Nhật Tân, một cầu vượt sông Đuống là cầu Đông Trù.
Cần phải nói rằng, Vành đai 2 được xem là cao tốc đô thị của Hà Nội với lộ trình khép kín từ cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở - Láng - Cầu Giấy - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - cầu Đông Trù - Lý Sơn - cầu chui Gia Lâm - Nguyễn Văn Linh - Đàm Quang Trung và trở lại cầu Vĩnh Tuy. Vành đai có nhiều đoạn tuyến đi trên cao, cho phép phương tiện tránh được những khu vực ùn tắc, lưu thông với vận tốc cao ngay trong lòng đô thị trung tâm.
Cư dân ở đây mỗi năm chỉ trả 0,88 euro tức là chưa tới 1 USD. Đặc biệt, giá cho thuê đó cũng không đổi trong 500 năm qua.
HĐQT Công ty CP Đầu tư Nam Long vừa thông qua phương án phát hành tối đa 500 tỷ đồng trái phiếu. Nguồn vốn huy động từ việc phát hành trái phiếu này được dự kiến sẽ sử dụng để đầu tư Khu dân cư Nam Long 2, thuộc Khu đô thị Nam Cần Thơ.
Bộ GTVT vừa có ý kiến liên quan tới đề xuất của UBND tỉnh Bình Thuận chấm dứt hợp đồng BOT và xin chủ trương chỉ định nhà đầu tư thay thế thực hiện Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.
Kết quả phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn huyện Bình Chánh còn thấp so với chỉ tiêu, trong khi hàng loạt dự án gặp vướng mắc nên chậm tiến độ hoặc chưa thể triển khai.
Xác định phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam là vấn đề quan trọng, cấp bách nên Bộ Giao thông vận tải đã dành nguồn lực ưu tiên cho vấn đề này.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, tính đến cuối tháng 8/2023, tiến độ đầu tư 3 công trình trọng điểm của tỉnh tiến triển tốt, các công trình đang hoàn thiện.