Nghỉ dưỡng nông trại xa hoa giá 3.000 USD một đêm: Xu hướng mới đầy quyến rũ
V.N (Theo CNN)
13/06/2025 1:39 PM (GMT+7)
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Trước thời của những người có ảnh hưởng trên TikTok hay Instagram giới thiệu về nông trại, hình ảnh cuộc sống nông trại thường gắn liền với những ngày dài vất vả: Xe cút kít nặng trĩu, máng lợn bẩn thỉu, đỡ đẻ cho bò lúc nửa đêm và làm việc cật lực ngoài đồng.
Nhưng ngày nay, phong cách "sống gần gũi thiên nhiên" đã khoác lên diện mạo mới: Bếp kiểu farmhouse với thiết bị cao cấp, bàn ăn bày biện tinh tế dưới ánh nắng, váy kiểu vintage thay cho quần jeans bụi bặm.
Một làn sóng resort nông trại sang trọng mới đang nổi lên, mang đến trải nghiệm cuộc sống thôn dã – nhưng không cần lao động 14 tiếng mỗi ngày. Ví dụ, khu Blackberry Farm rộng hơn 1.700 ha ở bang Tennessee (Mỹ) cho phép du khách câu cá, cưỡi ngựa và thưởng thức rượu từ hầm chứa 170.000 chai.
Tại Bồ Đào Nha, khu nghỉ São Lourenço do Barrocal kết hợp trang trại, cây ô-liu và du lịch ngắm sao. Flora Farms ở Mexico phục vụ tín đồ ẩm thực với phòng nghỉ trong khu vườn hữu cơ. Sắp tới, Moncayo ở Puerto Rico sẽ có 400 căn hộ, sân golf và trang trại 40 ha — giá phòng lên tới 3.000 USD/đêm, nhà ở có thể vượt 12 triệu USD.
Người nổi tiếng cũng góp phần thúc đẩy xu hướng này. Hai chị em người mẫu Gigi và Bella Hadid người Mỹ nổi tiếng lui tới trang trại 13 ha ở Pennsylvania. Vợ của Hoàng tử nước Anh Harry, nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle thu hoạch mật ong cùng con gái, còn đôi bạn thân Shailene Woodley và Brie Larson - hai nữ diễn viên nổi tiếng của Hollywood thì mê hái nấm rừng. Một trong những người ảnh hưởng lớn nhất là Hannah Neeleman (Ballerina Farm) với hơn 10 triệu người theo dõi, thường chia sẻ cảnh hái rau, làm latte nghệ từ sữa bò tươi.
Du khách thích làm đồ ăn bằng nông sản tự thu hoạch. Ảnh: CNN.
Nhu cầu nghỉ dưỡng kiểu nông trại ngày càng cao: Airbnb ghi nhận hơn 1 triệu lượt tìm kiếm "farm stay" trong quý I/2025, tăng 20% so với năm trước. Tại Mỹ, số lượng farm stay tăng 71% từ 2019 đến 2024. Lý do không chỉ vì thực phẩm sạch, mà còn bởi người ta khao khát trải nghiệm sống chậm, lành mạnh, và cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Tại Wildflower Farms (New York), du khách được học làm bánh, nuôi ong, nấu ăn bằng nông sản tự thu hoạch. Dự án này mở vào năm 2022 và nhanh chóng được đón nhận khi nhiều người New York chuyển về vùng Hudson Valley sau đại dịch.
Tại Puerto Rico, dự án Moncayo còn áp dụng nông nghiệp tái sinh và phân phối một nửa sản lượng cho cộng đồng địa phương — nơi 85% thực phẩm vẫn phải nhập khẩu. Mô hình này được định vị như một “phòng thí nghiệm học tập” kết hợp cùng đại học và nông dân.
Sự gắn kết giữa thực phẩm hữu cơ và phong cách sống xa hoa không mới. Nhưng giờ đây, cả lối sống nông trại cũng trở thành biểu tượng đáng mơ ước, khi đất nông nghiệp ngày càng hiếm, giá tăng gấp đôi từ 2008–2022. Chỉ 1% trang trại lớn nhất chiếm 70% đất canh tác toàn cầu.
Tại châu Âu và châu Á, agritourism đang hồi sinh nông thôn. Airbnb cho biết các chủ farm stay tại Mỹ thu hơn 500 triệu USD trong năm 2024. Tại Nhật Bản, kế hoạch "Farm Stay Promotion" khuyến khích du khách học lên men rau củ hay nấu ăn cùng nông dân. Trung Quốc chứng kiến làn sóng "hồi sinh nông thôn" trong đại dịch nhờ các influencer như Lý Tử Thất.
Dù không phải việc nghỉ dưỡng trang trại nào nào cũng đắt đỏ, nhiều người tìm đến đây để sống chậm, trải nghiệm thật – thứ xa xỉ mới của giới trẻ. Vittoria Careri, quản lý tiếp thị khu nghỉ dưỡng Borgo dei Conti tại Umbria (Ý), cho rằng du khách giờ đây không còn mê rượu champagne bên hồ bơi mà thích thu hoạch mật, tìm nấm hay picnic dưới tán ô-liu.
Từ những resort tiền triệu USD cho tới mô hình bình dân, nghỉ dưỡng nông trại đang gắn liền với xu hướng sống chậm và tìm lại gốc rễ – một phản ứng tự nhiên trước nhịp sống hiện đại đầy căng thẳng.
Addison Robinson, cô bé 11 tuổi sống tại thị trấn Ypsilanti, bang Michigan (Mỹ), đang truyền cảm hứng cho cộng đồng địa phương với mô hình kinh doanh nước chanh do chính em vận hành – bắt đầu từ năm 6 tuổi với một quầy hàng nhỏ trước sân nhà.
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Addison Robinson, cô bé 11 tuổi sống tại thị trấn Ypsilanti, bang Michigan (Mỹ), đang truyền cảm hứng cho cộng đồng địa phương với mô hình kinh doanh nước chanh do chính em vận hành – bắt đầu từ năm 6 tuổi với một quầy hàng nhỏ trước sân nhà.
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".