
Người Việt mạnh tay chi tiền cho sữa ngoại vì “niềm tin ngầm”?
Dù các doanh nghiệp sữa nội địa đã nỗ lực đầu tư công nghệ, cải tiến sản phẩm và nâng cao chất lượng, nhưng “niềm tin ngầm” về sự vượt trội của sữa ngoại vẫn bám rễ sâu trong tâm lý người tiêu dùng Việt, đặc biệt là các bậc phụ huynh trẻ. Quan niệm rằng sữa nhập khẩu có công thức khoa học hơn, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch hơn, vẫn là rào cản lớn khiến thị phần sữa nội khó bứt phá trên sân nhà.
Người nổi tiếng và trách nhiệm trong quảng cáo
Trước tình trạng người nổi tiếng liên tục vướng những lùm xùm về quảng cáo sản phẩm, thổi phồng công dụng, TS. Bùi Quốc Liêm - giảng viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp, Đại học RMIT Việt Nam đã có bài viết chia sẻ với Thế giới Tiếp thị về thực trạng lạm dụng hình ảnh KOL trong hoạt động tiếp thị hiện nay. Ông chỉ ra những khoảng trống pháp lý, hệ lụy xã hội và nhấn mạnh trách nhiệm đạo đức của người nổi tiếng – những người không thể chỉ “lên tiếng khi được trả tiền”, mà phải chịu trách nhiệm
DJ Ngân 98 và cơn “sốt – rét” mang tên thực phẩm giảm cân cấp tốc
DJ Ngân 98, cái tên vốn quen thuộc với những ồn ào và hình ảnh gây tranh cãi, bỗng trở thành tâm điểm “gây sốt” khi trực tiếp quảng bá và bán loạt sản phẩm giảm cân cấp tốc. Thế nhưng, cơn sốt ấy đã nhanh chóng “hạ nhiệt sâu” khi bóng dáng cơ quan chức năng xuất hiện. Theo ghi nhận đến trưa 21/5, shop online của Ngân 98 đã đóng cửa, người tiêu dùng không thể truy cập.
Sự đánh đổi danh tiếng đắt đến mức không thể trả bằng tiền
Sau nhiều lần chối bỏ liên quan đến lùm xùm kẹo rau, ngày 19/5, Hoa hậu Nguyễn Phúc Thùy Tiên chính thức bị khởi tố, tạm giam vì không chỉ tham gia quảng cáo mà còn là cổ đông góp vốn của Công ty Chị Em Rọt – đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm kẹo rau Kera. Cô bị cáo buộc thu lợi bất chính 7 tỷ đồng từ sản phẩm này. Vậy là sự nghiệp của một người từng được xưng tụng là hoa hậu truyền cảm hứng, đại diện cho thế hệ trẻ thông minh, năng động – nay bỗng chốc tan tành dưới sức nặng của kim tiền và