Nhà thiết kế lừng danh của thương hiệu Versace từ chức
V.N (Theo Reuters)
14/03/2025 8:15 AM (GMT+7)
Donatella Versace, một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất thế giới, sẽ từ chức giám đốc sáng tạo của thương hiệu Versace sau gần ba thập kỷ đảm nhiệm vai trò này tại công ty do anh trai quá cố Gianni của bà sáng lập.
Các thiết kế nhà Versace dưới thời Donatella. Ảnh: Reuters.
Động thái này, được chủ sở hữu Capri Holdings công bố vào thứ Năm 13/3, diễn ra trong bối cảnh có thông tin Prada đang tiến gần hơn đến thỏa thuận mua Versace từ Capri sau khi đồng ý với mức giá gần 1,5 tỷ euro (1,6 tỷ USD).
Dario Vitale, cựu Giám đốc Thiết kế và Hình ảnh tại Miu Miu, một thương hiệu nhỏ hơn trong tập đoàn Prada, sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc sáng tạo của Donatella, có hiệu lực từ ngày 1/4.
Việc bổ nhiệm Dario Vitale làm giám đốc sáng tạo tiếp theo của Versace đánh dấu lần đầu tiên vai trò nhà thiết kế do một người bên ngoài gia đình đảm nhiệm.
Donatella, 69 tuổi, sẽ đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu chính tại Versace. CNN cho biết, trong vai trò mới, bà sẽ cống hiến hết mình để hỗ trợ các hoạt động từ thiện và nhân đạo của Versace trong khi vẫn là người ủng hộ thương hiệu trên toàn cầu.
"Đây là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi khi được kế thừa di sản của anh trai tôi Gianni. Anh ấy là một thiên tài thực sự, nhưng tôi hy vọng mình có được một phần tinh thần và sự kiên trì của anh ấy" - Donatella, người đã giúp duy trì hoạt động kinh doanh sau khi Gianni bị ám sát ở Miami năm 1997, cho biết.
"Tôi rất vui mừng khi Dario Vitale sẽ tham gia cùng chúng tôi và rất vui khi được nhìn Versace qua góc nhìn mới" - bà nói thêm.
Nhà thiết kế Donatella Versace. Ảnh: Reuters.
Thời điểm diễn ra động thái này rất thú vị khi Prada được cho là đang tiến gần một thỏa thuận sẽ hợp nhất hai trong số những tên tuổi lớn nhất trong làng thời trang Ý.
"Versace đang gặp khó khăn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi một sự thay đổi đang diễn ra" - David Swartz, một nhà phân tích của Morningstar cho biết.
"Thương hiệu đã mất đi sự liên quan và tụt hậu so với các thương hiệu xa xỉ tương tự của châu Âu. Tôi không biết việc đưa Dario Vitale vào có liên quan trực tiếp đến khả năng bán cho Prada hay không, nhưng có vẻ như điều đó khiến khả năng đó càng cao hơn", ông nói thêm.
Thay đổi thiết kế
Đây là thông báo mới nhất trong một loạt các thay đổi các nhà thiết kế nổi bật trong ngành thời trang, khi họ tìm cách xây dựng lại hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nhu cầu hàng xa xỉ chậm lại ở Trung Quốc và những người mua sắm mệt mỏi vì lạm phát.
Đầu năm nay, giám đốc thiết kế của Gucci, Sabato De Sarno đã rời nhãn hiệu Ý sau chưa đầy hai năm làm việc.
Donatella Versace đã mang đến cho thương hiệu Versace một phong cách thẩm mỹ táo bạo và khiêu khích. Mối quan hệ của bà với nhiều người nổi tiếng đã giúp củng cố sức hấp dẫn của thương hiệu.
Miu Miu, một nhãn hiệu được Miuccia Prada ra mắt như một nhánh của doanh nghiệp chính vào năm 1993, có diện mạo trang nhã hơn và đang phát triển nhanh chóng.
Versace báo cáo doanh thu giảm 6,6% xuống còn 1,03 tỷ ÚDS cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2024. Doanh số dự kiến sẽ giảm thêm xuống còn 810 triệu USD vào năm 2025, trước khi tăng trưởng trở lại vào năm 2027.
Versace được Gianni Versace thành lập tại Milan vào năm 1978, đã được tập đoàn Michael Kors của Hoa Kỳ, hiện được gọi là Capri Holdings, mua lại với giá 1,8 tỷ euro (1,87 tỷ USD) vào năm 2018. Gia đình Versace đã nhận được 150 triệu euro giá bán bằng cổ phiếu Capri.
Không chỉ khách trong nước mà khách quốc tế đến TP.HCM dịp lễ 30/4 này cũng tăng mạnh; các tour tham quan di tích lịch sử, thăm địa đạo Củ Chi đông khách từ tháng 3.
Theo đó, tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam tại Hội chợ VITM Hà Nội 2025, Sở Du lịch Quảng Nam đã công bố chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến với xứ Quảng.
Nghỉ lễ 30/4 không chỉ thu hút du khách nội địa, kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay TP.HCM chứng kiến làn sóng du khách đến từ châu Âu, Mỹ và nhiều quốc gia châu Á.
Có khí hậu mát mẻ quanh năm; sở hữu những cánh rừng xanh bạt ngàn với phong cảnh hữu tình…vì vậy thời gian qua du lịch – “viên ngọc xanh” của Kon Tum đã có sự phát triển mạnh mẽ. Và tiềm năng này sẽ được phát huy mạnh mẽ hơn khi Kon Tum thực hiện sáp nhập tỉnh.
Không chỉ khách trong nước mà khách quốc tế đến TP.HCM dịp lễ 30/4 này cũng tăng mạnh; các tour tham quan di tích lịch sử, thăm địa đạo Củ Chi đông khách từ tháng 3.
Theo đó, tại Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam tại Hội chợ VITM Hà Nội 2025, Sở Du lịch Quảng Nam đã công bố chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến với xứ Quảng.
Nghỉ lễ 30/4 không chỉ thu hút du khách nội địa, kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay TP.HCM chứng kiến làn sóng du khách đến từ châu Âu, Mỹ và nhiều quốc gia châu Á.
Có khí hậu mát mẻ quanh năm; sở hữu những cánh rừng xanh bạt ngàn với phong cảnh hữu tình…vì vậy thời gian qua du lịch – “viên ngọc xanh” của Kon Tum đã có sự phát triển mạnh mẽ. Và tiềm năng này sẽ được phát huy mạnh mẽ hơn khi Kon Tum thực hiện sáp nhập tỉnh.