Nhiều đặc sản, sản phẩm OCOP ngon độc lạ tại TP.HCM
Phúc Minh
08/10/2022 7:00 PM (GMT+7)
Đặc sản, sản phẩm OCOP của TP.HCM và các tỉnh thành đang quy tụ tại Nhà văn Hóa Thanh Niên (quận 1) trong Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM đang diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM (sân 4A, quận 1), với rất nhiều sản phẩm đặc trưng của TP.HCM và các tỉnh thành. Hội chợ có 124 gian hàng, chia làm 3 khu vực.
Khu vực 1 triển lãm, truyền thông về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, quy trình đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử; trưng bày, triển lãm máy móc thiết bị, vật tư nông nghiệp; sản phẩm OCOP của TP.HCM.
Khu vực 2 trưng bày sản phẩm của Hội ngành nghề nông nghiệp TP.HCM, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, các mô hình, sản phẩm của nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã của TP.Thủ Đức, huyện - quận; các sản phẩm, mô hình từ đào tạo nghề và hỗ trợ vốn quỹ hỗ trợ nông dân TP.HCM.
Khu vực 3 trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm chế biến từ nông nghiệp, cây con giống của các tỉnh, thành.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM là cơ hội gặp gỡ của 4 nhà: Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp để nghiên cứu tạo ra giống cây, giống con chất lượng cao, sản xuất giống mới phù hợp với điều kiện thực tế, cung cấp sản phẩm cho thị trường. Qua đó, khẳng định TP.HCM là thị trường lớn của cả nước và là trung tâm sản xuất, cung cấp các loại giống về nông - thủy - sản và hoa lan cây kiểng theo mô hình nông nghiệp đô thị có chất lượng cao cho TP và các tỉnh thành trong khu vực.
Hội chợ diễn ra vào cuối tuần nên khá đông người dân đến tham quan, mua sắm. Chị Nguyễn Ngọc Hoa (ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết chị là khách quen của các sản phẩm OCOP như bột rau má, mật dừa nước. Chị đánh giá các sản phẩm này tuy mới xuất hiện trên thị trường nhưng ngon miệng, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bà Nguyễn Thị Duyên (thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi) mang đến đặc sản chả lụa gia truyền. Đây là sản phẩm tiềm năng của chương trình OCOP tại TP.HCM. Sản phẩm được nhiều người dân dùng thử và mua về làm quà.
Sản phẩm khô sặc Củ Chi. Nhiều người tiêu dùng đánh giá hội chợ quy tụ rất nhiều sản phẩm ngon, độc lạ của các địa phương ngay tại TP.HCM và các tỉnh thành.
Sữa dê thanh trùng của anh Lê Minh Hải, nông dân xã Đa Phước, huyện Bình Chánh. Đây là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM năm 2022.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM diễn ra từ nay đến ngày 11/10.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.