Báo cáo với UBND TP HCM mới đây, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết trong vòng 59 ngày (từ 24-11-2022 đến 21-1-2023), hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đạt doanh thu 7.589 tỉ đồng; đạt 106,2% kế hoạch doanh số và tăng 9% so với Tết nguyên đán 2022. Trong đó, doanh số ngày cao nhất đạt 243 tỉ đồng; doanh số online đạt 397 tỉ đồng, hoàn thành 146% kế hoạch.
Theo ông Nguyễn Anh Đức,Tổng Giám đốc Saigon Co.op, trong 8 tuần cao điểm mua sắm Tết, hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã phục vụ hơn 1.080.000 lượt khách hàng. Năm 2022, đơn vị đạt doanh số 30.888 tỉ đồng, vượt 216 tỉ đồng so với năm trước.
"Kết quả kinh doanh năm 2022 và Tết Quý Mão 2023 chứng minh Saigon Co.op tiếp tục là đơn vị bán lẻ đứng đầu thị trường. Năm 2023, Saigon Co.op phấn đấu tăng trưởng 4,5% trên cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh thương mại điện tử và logictics dựa vào sức mạnh cốt lõi là phân phối bán lẻ…" - ông Đức nêu.
Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) cũng ghi nhân doanh thu và lượt khách hàng từ ngày 14 đến 26-1(từ 23 tháng Chạp - mùng 5 Tết ) tăng cao với tổng doanh thu 79,944 tỉ đồng - tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 39% so với ngày thường trước Tết. Lượng khách hàng đến với các điểm bán của Satra so với cùng kỳ cũng tăng 23%.
Các doanh nghiệp bán lẻ đón lượng khách đến mua sắm và doanh số tăng khả quan so với Tết 2022
Hầu hết các hệ thống bán lẻ đều ghi nhận doanh thu Tết 2023 tăng tốt so với Tết 2022. Đơn cử, doanh thu Emart tăng khoảng 10%.
Báo cáo của Sở Công Thương TP HCM cũng nêu rõ sức mua, nhu cầu tiêu dùng, sắm Tết năm nay tăng khoảng 5% so với Tết 2022. Trong đó, sức mua tại kênh phân phối hiện đại tăng khoảng 10% - 15%.
Đến nay, các siêu thị, cửa hàng đã quay lại hoạt động bình thường, sức mua cũng dần ổn định. Sau Tết, các mặt hàng được bán đa dạng nhưng hút khách nhất vẫn là các loại rau củ quả có tác dụng chống ngấy sau Tết.
Nhằm kích cầu mua sắm đầu năm, các hệ thống bán lẻ đang triển khai các chương trình khuyến mãi với mức giảm giá lên đến hàng chục %, kèm nhiều ưu đãi riêng cho nhóm khách hàng thân thiết, khách hàng VIP.
Nhóm hàng rau củ quả đang tiêu thụ tốt sau Tết
Đơn cử, hệ thống WinMart/WinMart+ triển khai các chương trình khuyến mại hàng kỳ với ưu đãi lên tới 30%, áp dụng cho đa số ngành hàng. Nhóm hàng thực phẩm tươi sống hiện được áp dụng khuyến mại lên tới 30%, bao gồm rau củ quả, thịt, hải sản... Chương trình ưu đãi cũng áp dụng đối với nhiều sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm khô, bánh kẹo, sữa chua, hóa mỹ phẩm...
Các sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân..., sản phẩm làm đẹp như sữa tắm, kem chống nắng... giảm giá lên tới 20%...
Theo Người Lao Động
Ca sĩ hạng S ở Việt Nam, tức là hạng Super, tức là Siêu Sao, tức là hạng cao hơn cả hạng A, có cát-xê 2 tỉ đồng một show, liệu có quá cao hay không?
Giá vàng trong nước và trên thế giới đều liên tục tăng cao trong những ngày qua. Vậy, trong thời gian tới, kịch bản về giá của kim loại quý này là gì?
Cuộc thi gameshow kiến thức học sinh Olympia năm 2024, nam sinh người Huế bấm được nút giành quyền trả lời câu hỏi; chưa trả lời thì bạn đã la hét hò reo, lăn ra sàn ăn mừng chiến thắng. Dư luận có người khen nhưng cũng có người nghĩ khác.
Vàng đang lên giá từng ngày, nhưng người có vàng chưa chắc đã vui nếu họ mua tích trữ từ nhiều năm trước và không may bị mất hóa đơn. Nhiều trường hợp chỉ vì mất hoá đơn mà bây giờ khó bán lại được.
Bắt đầu từ tháng 1/2026, dự kiến giá Việt Nam nhập khẩu điện từ Lào sẽ thấp hơn so với giá hiện nay vì lượng mua sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Đây là điều bình thường trong thương mại.
Thứ trưởng Bộ TN-MT Lê Minh Ngân đã chỉ ra hiện tượng một số người tham gia đấu giá đất chủ yếu là giới đầu cơ, thao túng bằng cách đẩy giá cao và bán lại ngay để thu lợi, tạo mặt bằng giá ảo đối với các khu vực xung quanh.