Nhộn nhịp phố bán đồ trang trí Tết lớn nhất TP.HCM
Mạnh Linh
26/01/2022 6:30 AM (GMT+7)
Những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cửa hàng bán đồ trang trí nhuộm đỏ cả tuyến đường khiến không khí thêm háo hức, thu hút người đến mua nhộn nhị
Dọc các tuyến đường Châu Văn Liêm, Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), các cửa hàng kinh doanh đa dạng các vật dụng trang trí Tết như: Cành mai, đào, câu đối, lồng đèn, bao lì xì đến các mô hình làm bằng xốp như dưa hấu, bánh chưng… đủ các kích cỡ, màu sắc. Tuy không phải là ngày cuối tuần nhưng nơi đây rất đông khách hàng đến mua do đang rơi vào giai đoạn cao điểm mua sắm Tết. Giá các đồ trang trí ở mỗi cửa hàng cũng khác nhau, tùy thuộc vào mẫu mã, kích thước.
Các cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông mở cửa từ sáng sớm, bày bán đa dạng các mặt hàng từ hoa mai, hoa đào đến dây đèn, dây pháo, khung cảnh ngập tràn sắc xuân.
Nhiều khách hàng đi mua sắm sớm để hạn chế tập trung đông người.
Chị Phạm Thị Vân Anh (ngụ quận Bình Tân) chia sẻ: "Năm nào tôi cũng ra đây để mua đồ về chuẩn bị đón Tết vì khu này bán nhiều đồ trang trí độc, lạ, đẹp. Ưu tiên của tôi là chọn cửa hàng quen có niêm yết giá rõ ràng để khỏi bị chặt chém. Nhiều cửa hàng đông khách, nhân viên rao mỗi người một giá, có khi chênh lệch cả chục nghìn một món đồ. Kinh nghiệm của mình là tỉnh táo và phải nhớ giá từng món đồ để tránh tình trạng tính nhầm giá, tốt nhất chọn cửa hàng nào có niêm yết giá sẵn."
Hải Thượng Lãn Ông là con đường nổi tiếng với các cửa hàng buôn bán vật phẩm trang trí. Mỗi dịp Tết về, con đường này ngập tràn sắc màu rực rỡ.
Thị trường đồ trang trí Tết bắt đầu sôi động.
Một chủ một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết, vì lo ngại tình tình dịch bệnh, sức mua giảm nên không dám nhập hàng nhiều. Thay vì buôn bán các mặt hàng nhập từ Trung Quốc, năm nay cửa hàng chuyển hướng sang các mặt hàng mây, tre truyền thống trang trí sẵn với hy vọng kích cầu tiêu dùng.
Các mặt hàng trang trí cũng đa dạng về mẫu mã, chủng loại.
Nhiều người đánh cả ô tô đi để chở đồ trang trí về nhà.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.