Hà Lan được xem là cửa ngõ trung chuyển hàng hóa nông sản vào châu Âu nên đưa thanh long vào được thị trường này sẽ mở ra cơ hội lớn để vào các thị trường khác. Ngoài ra, tiềm năng xuất khẩu thanh long sang Ấn Độ cũng rất lớn bởi đây là quốc gia 1,4 tỷ người có thói quen thường xuyên dùng hoa quả.
Cùng với việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm kéo giảm chi phí logistics, TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL cần liên kết chặt chẽ hơn để tạo đầu ra cho nông sản…
Bán nông sản “phi lợi nhuận”; liên doanh hợp tác; thay đổi phương thức bán hàng… là những cách của nhiều doanh nghiệp (DN), nhà bán lẻ tại TPHCM áp dụng để đưa sản phẩm đến khách hàng.
Từ ngày 23-11, trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản của tỉnh Hà Giang và Hòa Bình tại “Tuần Lễ Nông sản Việt trực tuyến”.
Từ ngày 1-1-2022, Trung Quốc sẽ áp dụng một số chính sách mới khắt khe hơn đối với các mặt hàng nông sản nhập khẩu từ các nước, trong đó có Việt Nam.
Việc Trung Quốc rà soát kỹ nCoV trên bao bì, phương tiện vận chuyển nông sản Việt đang khiến hàng hóa chậm thông quan, nguy cơ hư hỏng.
Tính đến hết tháng 10, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam ước đạt gần 38,8 tỷ USD (tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước). Đây là một tín hiệu tích cực trong bối cảnh các ngành đều suy giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Vượt qua cả Trung Quốc và Campuchia, Mỹ trở thành bạn hàng lớn nhất của ngành nông nghiệp Việt trong 10 tháng năm 2021.