Những trái cam thơm ngon, tiêu chuẩn cao mới vào vụ thu hoạch, được lựa chọn kỹ lưỡng từ địa danh nổi tiếng Hà Giang và Hòa Bình sẽ chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo.
Trong khuôn khổ chương trình, những nông dân trồng cam tại hai huyện Bắc Quang (Hà Giang) và Cao Phong (Hòa Bình) sẽ được hỗ trợ thực hiện các buổi livestream trực tiếp tại vườn cam để giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm do chính tay mình trồng được trên ứng dụng Sendo và Facebook.
Đặc biệt, thông qua “Tuần Lễ Nông sản Việt trực tuyến” lần này, người tiêu dùng có thể trải nghiệm mô hình phân phối trái cây qua thương mại điện tử cũng như thanh toán trực tuyến qua ví điện tử. Với tiêu chí đưa nông sản sạch từ vườn trồng đến bàn ăn, sản phẩm cam sau khi được người tiêu dùng đặt hàng qua chương trình sẽ được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng đạt tiêu chuẩn ở huyện Bắc Quang và huyện Cao Phong rồi đóng gói, vận chuyển, giao hàng nhanh bảo đảm độ tươi ngon đến tay người mua trong vòng 2 ngày.
Tuần lễ Nông sản Việt được tổ chức trên sàn thương mại điện tử nhằm tạo cơ hội cho các hộ nông dân giới thiệu và bán sản phẩm tới người tiêu dùng cả nước, tìm được đầu ra bền vững, góp phần vơi bớt khó khăn của người nông dân các địa phương trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Từ đầu năm 2021 đến nay, các chương trình Tuần lễ Nông sản Việt của sàn thương mại điện tử Sendo phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức đã hỗ trợ giới thiệu nông sản của hơn 20 tỉnh, thành trên cả nước.
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.