Hội chợ triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP và Phiên chợ khuyến mại năm 2023 có tổng cộng 200 gian hàng với 169 đơn vị tham gia.
Bất chấp những ý kiến cho rằng đó là một ý tưởng "điên rồ", doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận vẫn quyết định cho ra đời sản phẩm pha trộn cà phê với nông sản Việt, từng bước chinh phục thị trường thế giới.
Dịp cuối năm - khi đơn hàng xuất khẩu nhiều hơn - cũng là lúc cần tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm, nhất là nông sản, để tránh bị cảnh báo từ thị trường nhập khẩu
Dừa tươi đang là mặt hàng ưu tiên đàm phán để xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Đây là thị trường có nhu cầu lớn, trước đây đã từng nhập khẩu tiểu ngạch dừa tươi để tiêu thụ.
Mang đến kỹ thuật, phương pháp tạo ra sản phẩm hữu cơ, cam kết tạo đầu ra cho sản phẩm và đồng hành mọi lúc mọi nơi với bà con nông dân cũng như người tiêu dùng, chị Nguyễn Thị Vân Anh đã ấp ủ khát vọng nâng tầm nông sản Việt.
Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng đã tiếp ông Renzo Piraccini, Chủ tịch Công ty CESENA FIERA, đơn vị tổ chức Hội chợ Macfrut, để chuẩn bị cho kế hoạch Việt Nam tham gia triển lãm Macfrut 2023.
Để vận chuyển container 5.000 quả bưởi sang đến London (Anh) phải mất gần 70 ngày. Trong khi, thời gian vận chuyển của Thái Lan chưa đến 40 ngày, hoa quả vẫn còn tươi roi rói. Điều này khiến nông sản Việt hiện rất khó cạnh tranh.
Theo các chuyên gia, truy xuất nguồn gốc nông sản là một trong những vấn đề trọng tâm trong chuyển đổi số nông nghiệp hiện nay.
Đưa hàng Việt Nam xuất khẩu ra thế giới bằng thương hiệu của Việt Nam, bán cho người bản địa là hướng xuất khẩu bền vững.
Trên con đường “xanh hóa” xuất khẩu nông sản Việt theo xu hướng chung của thế giới, nên bắt đầu từ đâu? Sẽ không khó để trả lời câu hỏi này nếu ngành nông nghiệp Việt Nam quan tâm nhiều hơn tới canh tác hữu cơ, tới “hợp tác và liên kết” và bắt đầu từ hành động tập thể, kiên trì thay đổi tư duy.