Theo phóng viên TTXVN tại Rome, tại buổi tiếp, Chủ tịch Piraccini đánh giá cao tiềm năng nông sản của Việt Nam và cảm ơn Đại sứ quán đã đồng hành cùng Macfrut giới thiệu các sản phẩm Việt Nam trong 2 năm qua.
Ông cho biết năm 2023, Macfrut sẽ đặc biệt hơn với ngày hội quả việt quất, có thêm khu gia vị và thảo mộc, khu triển lãm về vườn ươm cây trồng và đổi mới giống cây trồng với sự tham gia của nhiều trang trại, nhà sản xuất, chuyên gia về cây trồng... tạo ra một sân chơi khu vực và quốc tế tầm vóc về nông sản.
Hội chợ lần này dự kiến sẽ thu hút rất nhiều khách hàng đến từ các nơi trên thế giới, trong đó có nhiều khách hàng từ khu vực Trung Đông. Tính đến hiện tại, số lượng các gian hàng đăng ký triển lãm đã chiếm 95% tổng diện tích triển lãm, số lượng các công ty triển lãm tại Hội chợ đã tăng hơn 20% so với năm ngoái.
Ông bày tỏ mong muốn Việt Nam sẽ tham gia triển lãm, với vị trí gian hàng tương xứng với thế mạnh của Việt Nam tại Hội chợ năm nay, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, để giới thiệu các mặt hàng hoa quả, nông sản nhiệt đới hiện được ưa chuộng, đặc biệt là quả thanh long, vải, gừng....
Đại sứ Dương Hải Hưng bày tỏ sự quan tâm, khẳng định năng lực, thế mạnh của các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam và mong muốn Việt Nam sẽ có mặt tham gia triển lãm tại Hội chợ năm nay để tiếp tục mang đến thị trường Italy, Liên minh châu Âu (EU) và quốc tế các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đặc sản của Việt Nam, nhất là các loại hoa quả, nông sản phù hợp với nhu cầu thị trường và khách hàng khu vực.
Theo Đại sứ Dương Hải Hưng, đây không chỉ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của Việt Nam mà còn là dịp để các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, tìm hiểu các kỹ thuật mới trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, vườn ươm cây trồng, đổi mới trong việc trồng cây ăn quả, là nơi cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật từ máy móc sản xuất nông nghiệp cho đến công nghệ đóng gói bao bì, cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu nhu cầu thị trường với nhiều nhà triển lãm, người mua, khách hàng không chỉ đến từ Italy, EU mà còn từ nhiều quốc gia khác trên thế giới...
Macfrut là một trong ba hội chợ quốc tế thường niên lớn nhất tại châu Âu và là một trong những sự kiện kinh tế, thương mại hàng đầu tại Italy, dành cho giới chuyên môn, có quy mô rất lớn với khoảng 1.000 gian trưng bày đến từ hơn 90 quốc gia, trong đó có trên 500 doanh nghiệp mua và khoảng 32.500 lượt khách tham dự.
Hội chợ trưng bày các loại nông sản, trái cây và rau quả, sản phẩm gia vị và thảo mộc, sản phẩm gia cầm, cùng máy móc và công nghệ hiện đại liên quan từ giai đoạn gieo trồng, sản xuất đến đóng gói, phân phối và thị trường...
Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức tham gia 2 lần trong các năm 2021-2022, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam, thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều khách hàng Italy và thế giới.
Hội chợ Macfrut 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 5/5/2023 tại thành phố Rimini, Italy.
TTXVN
Ngành đường sắt cho biết đã bán thành công hơn 62.000 vé tàu Tết sau 2 tuần mở bán. Hiện tại, vé tàu trước va sau Tết vẫn còn dồi dào.
Tập đoàn mẹ tại Trung Quốc của TikTok mới thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trên thế giới vì đang dùng AI (trí tuệ nhân tạo) thay cho con người trong khâu kiểm duyệt nội dung.
Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.
Cơ quan chức năng ngành y tế TP.HCM cho biết tính đến thời điểm hiện nay đã có 99% trẻ từ 1-10 tuổi chưa tiêm đủ mũi vaccine sởi đã được tiêm chủng.
Bộ Công Thương vừa quyết định điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân từ 2.006,79 đồng lên 2.103,11 đồng/kWh, tương đương mức tăng 4,8%. Mức tăng giá lần này đã được nhiều doanh nghiệp dự báo và chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó tác động.
Aeon liên tục khai trương các trung tâm thương mại và siêu thị tại Việt Nam gần đây. Họ cũng có ý định mở tiếp một số trung tâm thương mại ở những tỉnh thành khác. Đại gia bán lẻ Nhật Bản này đang làm ăn ra sao?