Các nghiên cứu chỉ ra rằng chi phí sản xuất ô tô điện sẽ sớm rẻ hơn ô tô sử dụng động cơ đốt trong, giúp cho giá bán của hai dòng xe có thể ngang bằng nhau trong tương lai.
Người tiêu dùng Việt đón nhận thêm hàng loạt mẫu ô tô điện và hybrid trong năm vừa qua. Quy mô thị trường xe xanh cũng được dự đoán sẽ còn tăng trưởng mạnh.
Giá điện cho các trạm sạc ở Việt Nam cần có thêm những chính sách ưu đãi nhằm thúc đẩy chuyển đổi phương tiện xanh theo xu hướng toàn cầu, theo các chuyên gia.
Audi, Mercedes và BMW và nhiều hãng ô tô sang trọng khác đang dần phát triển các sản phẩm ô tô thuần điện tại thị trường Việt Nam.
KG Mobility của Hàn Quốc, trước đây là hãng xe SsangYong, vừa cho biết nhà máy của KG Mobility tại Huế trong dự án hợp tác với tập đoàn Futa (Phương Trang) sẽ xuất xưởng 3 dòng sản phẩm trong năm 2024.
Nếu đáp ứng hạ tầng trạm sạc phù hợp với nhu cầu, nhiều chuyên gia nhận định xe điện sẽ phát triển vượt bậc tại thị trường Việt Nam.
Dù còn nhiều thách thức trong tiến trình thay thế xe động cơ đốt trong nhưng xe điện và các công nghệ ô tô thân thiện với môi trường đang được coi là xu thế tất yếu.
Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo đã chính thức ký kết hợp đồng nguyên tắc để hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại Thái Bình.
Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota, từ lâu đã phủ nhận rằng xe điện là con đường duy nhất để phát triển ngành công nghiệp ô tô. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng của phân khúc này đang chậm lại, thể hiện sự đúng đắn trong các nước đi về dòng xe này của thương hiệu Nhật Bản.
Honda sẽ giới thiệu một số sản phẩm và công nghệ mới, bao gồm cả một chiếc xe thể thao chạy điện mới trong tháng sau.