Chủ nhật, 10/11/2024

Toyota và nước cờ chậm rãi với xe điện

27/10/2023 5:49 PM (GMT+7)

Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota, từ lâu đã phủ nhận rằng xe điện là con đường duy nhất để phát triển ngành công nghiệp ô tô. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng của phân khúc này đang chậm lại, thể hiện sự đúng đắn trong các nước đi về dòng xe này của thương hiệu Nhật Bản.

Tạp chí Street Wall đưa tin rằng doanh số bán xe điện toàn cầu đã tăng 63% vào năm 2022, nhưng mức tăng giảm xuống còn 49% vào năm 2023. Sự chậm lại đó đã ảnh hưởng đến thị trường Mỹ, nơi các nhà sản xuất ô tô GM và Ford đang xem xét giảm sản lượng bán tải thuần điện.

Akio Toyoda từ chức Giám đốc điều hành của Toyota vào đầu năm nay. Hiện là chủ tịch của tập đoàn, ông cho biết doanh số xe điện của nhiều thương hiệu đang chậm lại, chứng tỏ rằng các nước đi chậm rãi để phát triển EV trong thời gian qua là phù hợp với thực tế.

“Có nhiều cách để leo núi nhằm đạt được mức trung hòa carbon”, Akio Toyoda phát biểu tại triển lãm ô tô Nhật Bản Japan Mobility Show.

Toyota và nước cờ chậm rãi với xe điện - Ảnh 1.

Akio Toyoda có những phát biểu phù hợp với thực tế của thị trường xe điện.

Toyoda tuyên bố nếu các quy định áp dụng với xe điện chỉ áp dụng dựa trên lý tưởng phi thực tế thì người tiêu dùng sẽ bị chịu thiệt hại. Nhà sản xuất nhận định xe điện sẽ góp phần phát triển kế hoạch trung hòa carbon, nhưng nếu tập trung quá mức vào phương tiện này thì sẽ phản tác dụng, thậm chí ảnh hưởng tới nguồn lực của doanh nghiệp.

Cho đến nay, hãng xe Nhật Bản hiện cũng đang có những "nước cờ" mới về phương tiện thuần điện. Điển hình, Koji Sato - Giám đốc điều hành - đang ưu tiên phát triển xe điện giá cả phải chăng và tại sự kiện Japan Mobility Show, nhà sản xuất ô tô này đã trình diễn một cặp mẫu concept chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt.

Các mẫu concept là kết quả của việc nhà sản xuất ô tô đã dành thời gian để phát triển. Thương hiệu Nhật Bản phải làm việc với các nhà sản xuất pin và suy nghĩ rất kỹ về những gì có thể thực hiện được.

"Sức mạnh của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản trong kỷ nguyên xe điện sẽ đến từ kinh nghiệm hàng thập kỷ và những thất bại trong quá khứ của họ", Toyoda phát biểu.

Toyota và nước cờ chậm rãi với xe điện - Ảnh 2.

Nhu cầu xe hybrid tại thị trường Mỹ đang tăng đột biến.

Thương hiệu Nhật Bản đang dựa vào các phương tiện hybrid như một cầu nối dẫn vào kỷ nguyên xe điện. Đây là loại phương tiện hãng xe nhận định phù hợp nhất ở thực tế hiện nay.

Với việc người đứng đầu bộ phận bán hàng Bắc Mỹ của Toyota nói rằng nhu cầu về xe hybrid đang "rất nóng", công ty hiện đang cố gắng sản xuất càng nhiều càng tốt.

Theo Tiền phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Livestream bán hàng qua TikTok, ai bỏ túi tiền tỷ?

Livestream bán hàng qua TikTok, ai bỏ túi tiền tỷ?

Các phiên livestream của các nhà sáng tạo nội dung số này đã mang về hàng tỷ đồng doanh số. Những người bán hàng qua TikTok được đề cử "dữ dằn" nhất năm gồm Hằng Du Mục, Bác sĩ Cung, Phạm Thoại...

Nhiều trường, thư viện được Việt kiều Mỹ tặng lượng sách lớn

Nhiều trường, thư viện được Việt kiều Mỹ tặng lượng sách lớn

Số sách được Tiến sĩ Võ Tá Hân (người Việt Nam tại Mỹ) tặng các thư viện, trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có tổng trị giá hơn 1,3 triệu USD.

Nhiều dự án khởi nghiệp từ vùng xa tụ hội về thành phố tranh tài

Nhiều dự án khởi nghiệp từ vùng xa tụ hội về thành phố tranh tài

TP.HCM đang là địa điểm cho nhiều chàng trai, cô gái miền núi các tỉnh hội về để giới thiệu các dự án khởi nghiệp được phát triển các sản phẩm từ tài nguyên bản địa của quê hương.

Giá vàng giảm, người dân đổ xô bán, có bao nhiêu tiệm vàng cũng gom hết

Giá vàng giảm, người dân đổ xô bán, có bao nhiêu tiệm vàng cũng gom hết

Giá vàng nhẫn lẫn vàng miếng SJC giảm sâu đến vài triệu trong tuần qua khiến nhiều lo lắng, tạo ra làn sóng đổ xô bán để cắt lỗ. Tại thị trường TP.HCM, ghi nhận cho thấy các tiệm vàng, trung vàng bạc đang tích cực mua vào, có bao nhiêu cũng gom hết.

Báo cáo quốc tế: Các công ty đồ uống, thực phẩm lớn nhất thế giới bán sản phẩm 'thứ cấp' tại những nước nghèo

Báo cáo quốc tế: Các công ty đồ uống, thực phẩm lớn nhất thế giới bán sản phẩm 'thứ cấp' tại những nước nghèo

Tại những nước thu nhập thấp, các công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới đã bán sản phẩm không tốt cho sức khỏe như chính những sản phẩm mà các tập đoàn này bán ở những nước giàu.

Cuộc chiến 'cỗ máy tìm kiếm' gọi thêm tên Meta, Facebook

Cuộc chiến 'cỗ máy tìm kiếm' gọi thêm tên Meta, Facebook

Meta, tập đoàn mẹ của Facebook, đang phát triển công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) cho riêng Meta để cạnh tranh với 2 "cỗ máy tìm kiếm" hàng đầu Google và Microsoft Bing.