Tháng 9/2024 đánh dấu hàng loạt hãng xe Trung Quốc ra mắt tại thị trường Việt Nam và lượng xe nhập khẩu tăng đột biến. Điều này tạo nên nỗi lo cho ô tô lắp ráp nội địa.
Nhiều hãng ô tô và xe máy mang các mẫu xe điện (EV) đến trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam VMS 2024 (Vietnam Motor Show 2024). Chưa bao giờ số lượng xe "xanh" lại xuất hiện nhiều như lần này, làm tâm điểm của các gian trưng bày.
Không ít gia đình, hộ kinh doanh đang tính tới việc mở rộng thêm nguồn thu khỏe nhờ mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-GREEN.
Chậm chuyển đổi trong chiến lược sản phẩm hiện đại trong khi các hãng xe Trung Quốc tấn công mạnh mẽ vào thị trường xe điện thế giới, "đại gia" ô tô châu Âu Volkswagen còn ít cơ hội sửa sai.
Hãng taxi điện Xanh SM vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho phép Xanh SM không thuộc danh sách kê khai giá do Bộ GTVT ban hành để được linh hoạt hơn trong việc thỏa thuận giá cước taxi với khách hàng.
Ở Hàn Quốc, niềm tin của người tiêu dùng vào xe điện đã xuống mức thấp nhất trong tháng 8 này trong bối cảnh một chiếc xe điện Mercedes-Benz EQE bất ngờ phát nổ trong bãi đậu xe ngầm.
Nhờ áp dụng công nghệ trợ lý ảo, ngành công nghiệp ô tô đang có những bước nhảy vọt đột phá, mang đến những trải nghiệm phong phú và ưu việt hơn cho người dùng. Đây cũng là cơ hội để nhiều doanh nghiệp sản xuất ô tô nội địa tận dụng lợi thế, tăng trưởng doanh thu.
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố giao 21.747 ô tô điện trong nửa đầu năm 2024, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 92% so với cùng kỳ năm 2023.
Sài Gòn bước vào mùa mưa với nhiều điểm ngập, ô tô có thể bị hư hỏng nếu không được xử lý kịp thời, ảnh hưởng đến an toàn của xe khi đi qua vùng ngập nước.
Liên doanh giữa Geleximco của Việt Nam và Omoda & Jaecoo Trung Quốc chuẩn bị xây nhà máy với tổng công suất 200.000 xe/năm tại tỉnh Thái Bình. Trong khi xây dựng nhà máy, liên doanh này sẽ nhập khẩu xe vào thị trường Việt Nam.