KG Mobility cập nhật tiến độ của dự án hợp tác sản xuất với công ty Kim Long Motors thuộc Futa, sau khi lãnh đạo công ty đến khảo sát tiến độ xây dựng nhà máy tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên-Huế) vào cuối tuần trước.
Theo công ty Hàn Quốc, nhà máy mới dự kiến sẽ tung ra 3 mẫu xe Tivoli, Korando và Torres trong năm 2024. Kế hoạch cho năm 2025 là thêm 3 mẫu khác là Rexton thế hệ hoàn toàn mới, Rexton Sports nâng cấp và mẫu Khan.
Torres là xe SUV chạy điện tập trung vào độ thân thiện với môi trường. Trong khi đó, Rexton cũng là SUV chạy xăng đầm chắc tập trung vào khả năng vượt địa hình. Kết hợp giữa tính thực dụng và sự mạnh mẽ, Rexton Sports là mẫu xe bán tải thể thao kiểu như các dòng bán tải của Ford hay Toyota Hilux.
Mẫu xe điện Torres do KG Mobility Hàn Quốc sản xuất. Ảnh: KG.
Theo kế hoạch do KG Mobility công bố, nhà máy sẽ sản xuất 15.000 xe vào năm 2024, tổng sản lượng đến cuối năm 2029 là 210.000 chiếc – tương đương với doanh số bán hàng ước tính 4,6 tỷ USD (6.000 tỷ won). Không chỉ tiêu thụ tại Việt Nam, sản phẩm của nhà máy cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường ASEAN khác.
KG Mobility ký hợp tác xây dựng nhà máy và kinh doanh với Kim Long Motors ngày 31/3/2023 sau khi tập đoàn mẹ KG công bố tên mới của hãng xe SsangYong là KG Mobility trước đó ít ngày.
Trong thông báo về tên mới của SsangYong, KG cho biết đây là giai đoạn mới của KG Mobility; và việc đổi tên chỉ là bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi của công ty trong hoạt động kinh doanh, sẽ tập trung vào công nghệ ô tô điện và mở rộng sang lĩnh vực xe tự lái.
Tại thị trường Việt Nam, SsangYong từng phân phối các sản phẩm xe gầm cao thể thao của hãng từ năm 2008 đến 2017. Lý do rút khỏi thị trường Việt Nam là không thể cạnh tranh với các thương hiệu Hàn Quốc khác như Kia và Hyundai cũng như các hãng xe khác.
Cục Nghiệp vụ thuộc Tổng cục Quản lý Thị trường đã tạm giữ hơn 200 xe đạp điện ở TP.HCM và Bến Tre sau ba ngày truy vết và kiểm tra đồng loạt 10 điểm kinh doanh Phoxedien.com
Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết trên địa bàn TP có nhiều vị trí "đất vàng" nhưng bị vướng về pháp lý trong các vụ việc, vụ án, cần phải rà soát lại.
Kế hoạch mở rộng đường vào cảng Cát Lái của UBND TP.HCM cần hơn 2.075 tỷ đồng cho 2km đường.
Công ty Sabeco, được thị trường biết đến với tên Bia Sài Gòn, sẽ chi trả hơn 1.030 tỷ đồng tiền cổ tức cho tập đoàn mẹ Thai Beverage của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdivào đầu năm 2024.
Các tháng cuối năm, nhu cầu sử dụng tiền, vay tiền để trang trải cuộc sống, giải quyết công việc của người dân càng gia tăng. Đây cũng là thời điểm thuận lợi để các nhóm "tín dụng đen" tiếp cận giăng lưới các "con mồi".
Thời gian qua, TP.HCM đẩy mạnh công tác kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, nhiều dân nhậu hạn chế đến quán, dẫn đến nhiều chủ kinh doanh ế ẩm, giảm đến 80% doanh thu.