Trong tháng 3 đã có tổng cộng 14.959 chiếc xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch gần 343 triệu USD. So với tháng liền trước, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đã tăng 2.814 chiếc về lượng và hơn 92 triệu USD về giá trị.
Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu 41.190 chiếc ô tô với giá trị kim ngạch đạt hơn 883 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam trong quý I đầu năm nay tăng 41,7% về lượng và 35,2% về giá trị.
Cũng theo Tổng cục Hải Quan, trong tháng 3 xe ô tô nhập khẩu cũng chủ yếu từ ba thị trường chính gồm Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc. Trong đó, xe từ Thái Lan vẫn chiếm 8.292 chiếc vào Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch hơn 167 triệu USD; từ Indonesia với số lượng 4.148 chiếc và giá trị hơn 57 triệu USD và từ Trung Quốc, đạt 1.316 xe về lượng và hơn 52 triệu USD về giá trị.
Trung bình, xe nhập khẩu từ Thái Lan có giá 20.183 USD/chiếc (tương đương 473 triệu đồng/chiếc). Trong khi đó, con số tương ứng của xe nhập khẩu từ Indonesia là 13.851 USD (tương đương với 324 triệu đồng/xe) . Xe Trung Quốc vào Việt Nam có giá trung bình cao hơn, đạt 39.859 USD (tương đương với hơn 900 triệu đồng/xe).
Đáng chú ý, trong tháng 3 vừa qua, Việt Nam nhập khẩu 38 chiếc ô tô từ Ấn Độ về, đạt giá trị 638.772 USD. Trung bình, xe nhập khẩu từ Ấn Độ vào Việt Nam có giá chỉ 16.809 USD (gần 400 triệu đồng/chiếc).
Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu từ Đức chỉ đạt số lượng 138 chiếc nhưng sở hữu giá trị lên đến hơn 11 triệu USD. Trung bình, 1 chiếc xe nhập khẩu từ Đức về Việt Nam có giá 82.526 USD (tương đương với 1,9 tỉ đồng/chiếc).
Tương tự như vậy xe nhập khẩu từ Hàn Quốc trong tháng 3 có 23 chiếc, đạt giá trị hơn 2 triệu USD.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.