Trong tháng 3 đã có tổng cộng 14.959 chiếc xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch gần 343 triệu USD. So với tháng liền trước, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đã tăng 2.814 chiếc về lượng và hơn 92 triệu USD về giá trị.
Cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu 41.190 chiếc ô tô với giá trị kim ngạch đạt hơn 883 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam trong quý I đầu năm nay tăng 41,7% về lượng và 35,2% về giá trị.
Cũng theo Tổng cục Hải Quan, trong tháng 3 xe ô tô nhập khẩu cũng chủ yếu từ ba thị trường chính gồm Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc. Trong đó, xe từ Thái Lan vẫn chiếm 8.292 chiếc vào Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch hơn 167 triệu USD; từ Indonesia với số lượng 4.148 chiếc và giá trị hơn 57 triệu USD và từ Trung Quốc, đạt 1.316 xe về lượng và hơn 52 triệu USD về giá trị.
Trung bình, xe nhập khẩu từ Thái Lan có giá 20.183 USD/chiếc (tương đương 473 triệu đồng/chiếc). Trong khi đó, con số tương ứng của xe nhập khẩu từ Indonesia là 13.851 USD (tương đương với 324 triệu đồng/xe) . Xe Trung Quốc vào Việt Nam có giá trung bình cao hơn, đạt 39.859 USD (tương đương với hơn 900 triệu đồng/xe).
Đáng chú ý, trong tháng 3 vừa qua, Việt Nam nhập khẩu 38 chiếc ô tô từ Ấn Độ về, đạt giá trị 638.772 USD. Trung bình, xe nhập khẩu từ Ấn Độ vào Việt Nam có giá chỉ 16.809 USD (gần 400 triệu đồng/chiếc).
Trong khi đó, lượng xe nhập khẩu từ Đức chỉ đạt số lượng 138 chiếc nhưng sở hữu giá trị lên đến hơn 11 triệu USD. Trung bình, 1 chiếc xe nhập khẩu từ Đức về Việt Nam có giá 82.526 USD (tương đương với 1,9 tỉ đồng/chiếc).
Tương tự như vậy xe nhập khẩu từ Hàn Quốc trong tháng 3 có 23 chiếc, đạt giá trị hơn 2 triệu USD.
Một mâm cơm ấm bụng, vị đậm đà mà không tốn thời gian: nồi thịt kho măng thơm quện, canh cải nấu thịt băm thanh ngọt, thêm đỗ luộc xanh giòn và đĩa thanh long mát lành tráng miệng. Chọn nguyên liệu vừa túi tiền, nấu đúng thứ tự là có bữa tối gọn gàng trong khoảng 35-40 phút.
Một mâm cơm ấm bụng, dễ nấu và đủ chất cho tối bận rộn: canh sườn ngọt nước, lặc lè xào trứng non beo béo, thêm lạc rang bùi thơm và bát cà muối giòn chua để “chốt” vị. Tất cả gói gọn khoảng 120.000 đồng mà vẫn cân bằng đạm, chất xơ, vitamin.
Các nền tảng bán lẻ trực tuyến Shein, Temu, AliExpress và Wish đang bị điều tra tại Pháp vì bị cáo buộc vi phạm quy định, bao gồm việc trẻ vị thành niên có thể truy cập nội dung khiêu dâm thông qua các chợ điện tử của họ, văn phòng công tố Paris cho biết hôm thứ Ba 4/11.
Một bữa cơm ngon không nhất thiết phải cầu kỳ hay đắt đỏ, chỉ cần đủ vị, đủ tình và khơi gợi được cảm giác thân quen, ấy chính là bữa cơm khiến ai cũng muốn về nhà. Với 120.000 đồng, bữa tối nay gợi nhớ đến vị quê, giản dị mà không kém phần hấp dẫn.
Alibaba Group Holding vừa công bố khoản đầu tư 2 tỷ nhân dân tệ (281 triệu USD Mỹ) như một phần của chương trình xây dựng mạng lưới cửa hàng tiện lợi mang thương hiệu Taobao trên khắp Trung Quốc để hỗ trợ hoạt động thương mại tức thời và giao hàng nhanh trong 30 phút theo yêu cầu của công ty.
Một mâm cơm ấm bụng, vị đậm đà mà không tốn thời gian: nồi thịt kho măng thơm quện, canh cải nấu thịt băm thanh ngọt, thêm đỗ luộc xanh giòn và đĩa thanh long mát lành tráng miệng. Chọn nguyên liệu vừa túi tiền, nấu đúng thứ tự là có bữa tối gọn gàng trong khoảng 35-40 phút.
Một mâm cơm ấm bụng, dễ nấu và đủ chất cho tối bận rộn: canh sườn ngọt nước, lặc lè xào trứng non beo béo, thêm lạc rang bùi thơm và bát cà muối giòn chua để “chốt” vị. Tất cả gói gọn khoảng 120.000 đồng mà vẫn cân bằng đạm, chất xơ, vitamin.
Các nền tảng bán lẻ trực tuyến Shein, Temu, AliExpress và Wish đang bị điều tra tại Pháp vì bị cáo buộc vi phạm quy định, bao gồm việc trẻ vị thành niên có thể truy cập nội dung khiêu dâm thông qua các chợ điện tử của họ, văn phòng công tố Paris cho biết hôm thứ Ba 4/11.
Một bữa cơm ngon không nhất thiết phải cầu kỳ hay đắt đỏ, chỉ cần đủ vị, đủ tình và khơi gợi được cảm giác thân quen, ấy chính là bữa cơm khiến ai cũng muốn về nhà. Với 120.000 đồng, bữa tối nay gợi nhớ đến vị quê, giản dị mà không kém phần hấp dẫn.
Alibaba Group Holding vừa công bố khoản đầu tư 2 tỷ nhân dân tệ (281 triệu USD Mỹ) như một phần của chương trình xây dựng mạng lưới cửa hàng tiện lợi mang thương hiệu Taobao trên khắp Trung Quốc để hỗ trợ hoạt động thương mại tức thời và giao hàng nhanh trong 30 phút theo yêu cầu của công ty.