Dù thị trường ô tô Việt Nam rất có tiềm năng, nhưng vẫn cần các giải pháp khuyến khích đồng bộ và đột phá.
Người tiêu dùng Việt đón nhận thêm hàng loạt mẫu ô tô điện và hybrid trong năm vừa qua. Quy mô thị trường xe xanh cũng được dự đoán sẽ còn tăng trưởng mạnh.
Thị trường ô tô Việt Nam đầu năm 2024 hứa hẹn sẽ sôi động hơn cả với hàng loạt tân binh chuẩn bị lên sàn như Mitsubishi XForce, MG7, Suzuki Jimny... sớm nhất ngay trong tháng 1 này.
Mặc dù hết chính sách miễn 50% phí trước bạ ô tô nhưng thị trường ảm đạm nên các hãng, đại lý tung ra nhiều chính sách, ưu đãi, thậm chí giảm trực tiếp giá bán xe để thu hút khách hàng. Thời điểm này, số người mua xe thấp nhất lịch sử và mỗi nơi giá xe được bán mỗi khác.
Thaco, tập đoàn kinh tế đa ngành gồm ô tô, vừa kiến nghị Nhà nước nên giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước thêm một khoảng thời gian và tăng thêm thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước năm 2024.
Năm 2023 ghi nhận xu hướng khách hàng chọn mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhiều hơn trong khi doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc sụt giảm
Lần đầu ở Việt Nam, người mua ô tô được ưu đãi đơn, ưu đãi kép, nhưng người tiêu dùng vẫn tỏ ra không "mặn mà".
Tuy hầu hết hãng xe áp dụng nhiều chính sách khuyến mại, doanh số ô tô toàn thị trường trong tháng 10 vẫn chưa như mong đợi với mức giảm nhẹ so với tháng trước.
Dù còn nhiều thách thức trong tiến trình thay thế xe động cơ đốt trong nhưng xe điện và các công nghệ ô tô thân thiện với môi trường đang được coi là xu thế tất yếu.
Cuộc đua giảm giá trên thị trường ô tô đang rất “nóng”. Nhiều mẫu xe được ưa chuộng giá giảm mạnh từ hàng chục đến cả trăm triệu đồng.