Đến năm 2028, người Việt có thể mua đến 1 triệu ô tô điện.
Sau khi trình làng phiên bản mới, Toyota Vios trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 6 vừa qua. Ford Ranger vẫn hấp dẫn nhiều khách hàng với mức tăng trưởng hơn 70% so với tháng 5, tương ứng 1.585 xe bán ra.
Trong năm nay, phân khúc SUV nhỏ gọn đã vượt qua dòng sedan hạng B, trở thành loại ô tô được ưa chuộng nhất thị trường trong nước.
Tuy các hãng xe tích cực đẩy mạnh các chương trình giảm giá, bổ sung thêm một số sản phẩm thế hệ mới, sức mua ô tô trong tháng 4/2023 ghi nhận sự sụt giảm đáng kể.
Chiếc ô tô đầu tiên do chính tay người Việt thiết kế và chế tạo được đặt tên “Chiến Thắng”, ra đời tại miền Bắc năm 1958.
Thống kê từ Hiệp hội Ô tô Đông Nam Á (AAF); tính trong 2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam chỉ tiêu thụ tổng cộng hơn 40.000 ô tô, tụt xuống vị trí thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về doanh số.
Tự đưa ra lí do doanh số bán ô tô sụt giảm mạnh, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và nhiều doanh nghiệp kiến nghị lùi thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) năm 2023, giảm 50% lệ phí trước bạ với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.
Theo Bộ Công Thương, mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ôtô đã phát triển ổn định như Mỹ và Nhật Bản.
Thị trường ô tô Việt Nam đang phát triển theo hướng xanh hóa mạnh mẽ nhưng cần bước qua một giai đoạn trung gian ở dòng xe Hybrid, giúp mang đến hiệu quả về nhiều mặt, đặc biệt trong tình trạng cơ sở hạ tầng cần thêm nhiều thời gian để phát triển như hiện nay.
Qua thống kê, lượng xe hơi bán ra tại Việt Nam đạt hơn 500.000 chiếc - kỷ lục cao nhất từ trước đến nay.