Đầu xuân, lượng khách hàng đến xem và tìm mua xe tại các showroom khá sôi nổi, tuy nhiên nhiều đại lý ngừng nhận cọc do nhiều mẫu xe "hot" rơi vào tình trạng khan hiếm.
Do sản lượng hạn chế, công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô tại Việt Nam còn chậm phát triển. Đây là một trong những lý do chính khiến giá xe sản xuất và lắp ráp trong nước vẫn ở mức cao so với mong muốn.
Tuần cuối cùng của tháng 11, thị trường ô tô ghi nhận thêm khoảng 4 mẫu xe được giảm giá sâu đến bất ngờ.
Hai mẫu xe điện VinFast chính thức đánh dấu bước tiến mới ra toàn cầu của hãng xe Việt Nam, gồm VF e35 và VF e36 tại triển lãm ô tô Los Angeles, Mỹ.
Với việc kiểm soát tốt dịch COVID-19 và các hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường mới ở hầu hết các tỉnh thành phố trong cả nước, tình hình kinh tế tiếp tục được cải thiện, đặc biệt là mùa mua sắm cao điểm trong năm đang cận kề, thị trường ô tô Việt Nam cuối năm 2021 tiếp tục sôi động và tăng trưởng tiếp.
Mặc dù ở 2 dòng xe và hạng xe khác nhau nhưng Toyota Raize và Suzuki Swift đều có điểm chung là tương đồng giá, cũng như nhắm tới nhóm khách hàng thích xe đô thị thời trang.
Với đà phục hồi ở tháng 9/2021, cùng với việc Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về việc xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước sẽ là cú hích để đưa thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại.
Mẫu MPV giá rẻ Toyota Avanza thường xuyên nằm trong top xe ế nhất Việt Nam, mà trong ba tháng gần đây không công bố doanh số bán.
Chiếc Toyota Innova được một salon xe cũ rao bán gần 2 tháng nay nhưng không có khách nên hiện giờ đã hạ giá sâu so với trước.
Xu hướng chuyển sang ô tô điện là tất yếu. Việt Nam trở thành “đại bản doanh” ô tô điện trong tương lai. Phát triển xe điện là “cơ hội vàng”, trăm năm mới có 1 lần, để Việt Nam viết lại kịch bản ngành công nghiệp ô tô.