Trong đó, Mitsubishi có mẫu Xpander, Toyota sở hữu cặp đôi Veloz và Avanza, Suzuki có XL7 và Ertiga, Hyundai có Stargazer. Các mẫu có giá bán dao động từ 450-680 triệu đồng/chiếc.
Do cạnh tranh khá lớn nên không phải mẫu đa dụng giá rẻ nào cũng đạt doanh thu tốt, nhiều mẫu ghi nhận doanh số tiêu thụ khá ì ạch. Chẳng hạn, 2 mẫu XL 7 và Ertiga của Suzuki chỉ bán được vài chục đến vài trăm chiếc mỗi tháng. Tương tự, mẫu Stargazer cũng chỉ tiêu thụ được hơn 300 chiếc/tháng. Ngay cả với thương hiệu mạnh như Toyota, không phải mẫu đa dụng nào của hãng cũng bán chạy. Nếu như Toyota Veloz đạt doanh số gần 1.000 chiếc/tháng thì Toyota Avanza chỉ tiêu thụ được vài chục chiếc.
Trong phân khúc này, mẫu Xpander thường xuyên dẫn đầu về doanh số khi mỗi tháng bán ra trên dưới 2.000 chiếc, thậm chí có tháng tiêu thụ được gần 3.000 chiếc. Sau 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này ghi nhận doanh số đạt hơn 80.000 chiếc.
Theo giám đốc bán hàng của một đại lý ôtô Mitsubishi ở TP HCM, mẫu Xpander bán chạy nhờ mẫu mã đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng, có 4 phiên bản để khách dễ dàng lựa chọn và mức giá chỉ từ 550 triệu đồng/chiếc. Hãng Mitsubishi cũng thường xuyên chạy các chương trình ưu đãi như giảm giá, tặng phí trước bạ, tặng gói phụ kiện, tặng phiếu xăng trị giá hàng chục triệu đồng...
Ông Huỳnh Khắc Cường, chủ showroom ôtô ở TP Thủ Đức (TP HCM), đánh giá mẫu Xpander được tinh chỉnh qua mỗi phiên bản để đạt đến độ hoàn chỉnh với hệ thống treo cứng cáp, điều hòa tự động, phanh tay điện tử... Kích thước xe ở phiên bản mới cũng dài hơn phiên bản cũ 120 mm, đồng thời tăng thêm 20 mm chiều cao để xe có khoảng sáng gầm cao nhất trong phân khúc đa dụng.
Giới kinh doanh xe nhận xét các mẫu xe đa dụng khá phù hợp với nhu cầu của gia đình cũng như thuận tiện cho hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải. Chiều cao của các mẫu xe này đáp ứng được nhu cầu vận hành linh hoạt trong đô thị và trên xa lộ, kể cả ở những tuyến đường xấu, gồ ghề. Do đó, nếu các hãng xe dần cải tiến được những hạn chế và đưa ra mức giá hợp lý, doanh số của các mẫu đa dụng có thể được cải thiện đồng đều.
Theo Người Lao Động
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.
Công ty VinFast nhận hỗ trợ tài chính từ tập đoàn mẹ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, nhằm dự phòng nguồn vốn.