Theo đó, mục tiêu của Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” là vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng.
Năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” thực hiện vào thời điểm cuối năm nhằm phần tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng đón chào một mùa xuân an lành, xanh tươi mới.
Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” năm 2021 sẽ có những hoạt động chính như: Dự án truyền thông chung lan toả thông điệp “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”, ghi dấu “Đại sứ xanh”, cẩm nang xanh trực tuyến, dự án “Vũ điệu hành động xanh”, cuộc thi ảnh, clip “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”, chương trình khuyến mãi “ Sắm xanh, sống khỏe, Tết an lành” tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh…
Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” năm 2021 thu hút sự tham gia của hơn 80.000 tình nguyện viên trên cả nước thông qua nền tảng mạng xã hội như facebook Giờ Trái đất Việt Nam, Tiêu dùng Xanh và fanpage Co.opmart. Trong khuôn khổ lễ phát động chiến dịch còn diễn ra chương trình Shopping Marathon hấp dẫn.
Ông Trần Lâm Hồng, Phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Về phía hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra xây dựng những chính sách khuyến mãi hàng hóa, khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, tặng điểm thưởng kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp xanh.
Ban tổ chức mong muốn doanh nghiệp đồng hành, chung tay cùng thực hiện Chiến dịch “Tiêu dùng xanh”, xây dựng hành vi tiêu dùng thân thiện môi trường của cộng đồng người dân".
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.