Theo đó, mục tiêu của Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” là vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng.
Năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” thực hiện vào thời điểm cuối năm nhằm phần tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng đón chào một mùa xuân an lành, xanh tươi mới.
Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” năm 2021 sẽ có những hoạt động chính như: Dự án truyền thông chung lan toả thông điệp “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”, ghi dấu “Đại sứ xanh”, cẩm nang xanh trực tuyến, dự án “Vũ điệu hành động xanh”, cuộc thi ảnh, clip “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”, chương trình khuyến mãi “ Sắm xanh, sống khỏe, Tết an lành” tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh…
Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” năm 2021 thu hút sự tham gia của hơn 80.000 tình nguyện viên trên cả nước thông qua nền tảng mạng xã hội như facebook Giờ Trái đất Việt Nam, Tiêu dùng Xanh và fanpage Co.opmart. Trong khuôn khổ lễ phát động chiến dịch còn diễn ra chương trình Shopping Marathon hấp dẫn.
Ông Trần Lâm Hồng, Phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Về phía hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra xây dựng những chính sách khuyến mãi hàng hóa, khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, tặng điểm thưởng kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp xanh.
Ban tổ chức mong muốn doanh nghiệp đồng hành, chung tay cùng thực hiện Chiến dịch “Tiêu dùng xanh”, xây dựng hành vi tiêu dùng thân thiện môi trường của cộng đồng người dân".
Huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang trở thành đảo xanh trong mắt du khách. Với mô hình “Xách giỏ đi chợ thay túi ni lông”, người dân nơi đây đang chung tay làm kinh tế tuần hoàn, môi trường xanh giúp ngành “kinh tế không khói” nơi đây phát triển.
Chiều ngày 3/10 tại TP.HCM, Tập đoàn TTC và Sojitz Việt Nam đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ với nhiều nội dung quan trọng nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.
Để phục vụ nhu cầu người dân, ngành đường sắt sẽ bổ sung nhiều đoàn tàu kết nối TP.HCM và các tỉnh miền Trung trong cao điểm Tết Nguyên đán.
Phần lợi nhuận từ công ty liên doanh, liên kết của SATRA giảm mạnh phần nào cho thấy sự khó khăn của liên doanh Heineken tại thị trường Việt Nam. Hồi tháng 6, Heineken cũng vừa đóng cửa một nhà máy tại Quảng Nam.
Giá gạo ST25 thời gian qua liên tục tăng. Ngay cả thương hiệu gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua trước đây ít bị tác động trong những đợt tăng giá nhưng cũng đã điều chỉnh 2 lần trong tháng 9. Vì sao vậy?
Ngày 2/10, Hội thảo quốc gia “Đất và phân bón” lần thứ nhất năm 2024 do Cục Trồng trọt phối hợp Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty CP Phân bón Bình Điền tổ chức đã diễn ra tại TP Cần Thơ