Thứ sáu, 29/03/2024

Phố váy và hoa lộng lẫy nhất Sài thành buồn lặng chưa từng thấy

05/11/2021 7:00 AM (GMT+7)

Nhiều cặp đã phải nhiều lần trì hoãn ngày hỷ sự, dời lịch “khi hai ta về một nhà” do giãn cách xã hội trong đại dịch Covid-19. Hợp đồng chụp ảnh cưới chưa thực hiện xong và giờ tiếp tục ngừng do cô dâu đã sinh em bé.

Phố váy cưới nổi tiếng Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) mở cửa trở lại từ đầu tháng 10, sau thời gian dài các studio cung cấp dịch vụ liên quan đến đám hỷ phải tạm dừng hoạt động bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, con đường lộng lẫy ngày nào đã không còn như trước.

Huyền Trang (quận 5) vẫn nhớ như in hình ảnh chạy dọc hai bên đường là những bộ đầm cưới đủ loại, xếp hàng sau lớp kính của các tiệm váy cưới. Buổi tối, nhiều cặp đôi đi qua thỉnh thoảng dừng lại ngắm để lựa chọn tìm mẫu váy phù hợp cho ngày vui. Giờ thì khác, ma-nơ-canh vẫn đang khoác lên mình bộ váy cưới mẫu lấp lánh, nhưng người qua đường lướt qua và dường như không còn để ý đến sự tồn tại của nó.

Nhiều địa điểm trước là tiệm váy cưới thì nay trả mặt bằng, treo biển cho thuê. Một số đã chuyển công năng sử dụng như số 72 Hồ Văn Huê giờ thành nơi bán hoa quả, trái cây, tôm, cá; số 73 được sửa lại để cho thuê văn phòng; số 166 bán cá, mực, bưởi, khẩu trang y tế.

Phố váy và hoa lộng lẫy nhất Sài thành buồn lặng chưa từng thấy - Ảnh 1.

Một studio cưới đã trả mặt bằng do tác động của dịch Covid-19 (ảnh: Quảng Định)

Hoãn chụp ảnh cưới do dịch, đến giờ đã có em bé

Ly Ly - quản lý tại Ktiu Studio - nhớ lại, ngày đầu đi làm sau 4 tháng giãn cách, chạy xe từ đầu phố đến cuối phố mà chỉ có 3-4 studio cưới mở cửa. Đường Hồ Văn Huê im lìm.

Đến nay, tình hình kinh doanh đã có phần cải thiện nhưng so với cùng thời điểm các năm, công suất hoạt động tại studio chỉ đạt 30-40%, lượng khách giảm hẳn. Dù từ tháng 9 đến tháng 12 là cao điểm mùa cưới trong năm, nhưng các cặp uyên ương đến tìm hiểu thông tin dịch vụ cưới hỏi còn ít.

“Nếu không có dịch Covid-19 thì nhân viên rất bận vào cuối năm, làm liên tục. Khách đặt lịch chụp ảnh, khách đến nghe tư vấn kín ngày cuối tuần. Còn giờ trung bình mỗi ngày chỉ 2-3 lượt khách. Đa phần khách chỉ muốn chụp luôn ở studio thay vì đi chụp ngoại cảnh như trước do ngại tiếp xúc bên ngoài hay những chỗ đông người”, Ly Ly nói.

Theo đại diện studio này, sau nhiều lần giãn cách xã hội tại TP.HCM, có những khách hàng hơn 1 năm qua phải dời lịch chụp ảnh cưới 3-4 lần do lùi ngày tổ chức tiệc hỷ. Nhiều khách đã có em bé, trong khi hợp đồng chụp ảnh cưới ký trước đó còn chưa thực hiện xong.

Cũng rơi vào tình huống “cười ra nước mắt” tương tự, Phạm Lê Việt Hà - quản lý Trung tâm dịch vụ cưới Hương Lê Bridal - cho biết, việc hoãn cưới phần nào ảnh hưởng tới tinh thần của tân lang tân nương. Nhiều lịch cưới dời hết lần này đến lần khác vì giãn cách xã hội rồi lại xem thầy chưa đến năm, đến ngày hợp tuổi. Thời gian dài nên cô dâu sinh em bé trước.

Quản lý Hương Lê Bridal rất chia vui với khách nhưng mong muốn được tổ chức trọn vẹn đám cưới nên dù nhiều lần thay đổi lịch cưới, công ty vẫn sẵn sàng hỗ trợ.

Phố váy và hoa lộng lẫy nhất Sài thành buồn lặng chưa từng thấy - Ảnh 2.

Thiên đường váy cưới Hồ Văn Huê vắng lặng ngay giữa mùa cưới (ảnh: Quảng Định)

Phố váy và hoa lộng lẫy nhất Sài thành buồn lặng chưa từng thấy - Ảnh 3.

Tâm lý của cả chủ studio và khách hàng bị ảnh hưởng vì lịch cưới trì hoãn nhiều lần (ảnh: Quảng Định)

Chủ studio “chiều” các cặp dâu rể chưa từng có tiền lệ

Anh Trần Ngọc Tú, chủ sở hữu Ahihi Studio, thông tin, một tháng hoạt động trở lại, khách đã đến đăng ký chụp ảnh cưới. Tuy nhiên, chính quyền hiện chưa chấp thuận việc mở cửa hoàn toàn, số lượng người tham gia tiệc cưới còn hạn chế nên phần lớn dâu rể đến chụp hình trước với gói dịch vụ làm lễ gia tiên đơn giản tại nhà. Còn gói chụp đại tiệc chính tại nhà hàng đăng ký sau, thời điểm có thể là sang năm 2022. Studio hoàn toàn chiều theo nhu cầu của khách.

Trong khi đó, Ktiu Studio áp dụng gói dịch vụ giảm giá tới 30% - cao nhất từ trước tới nay. Khách hàng đã ký hợp đồng mà chưa thể thực hiện, cửa hàng cho gia hạn không thời hạn, cứ khi nào khách tổ chức thì liên hệ với studio.

Ngoài ra, nếu khách không có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ có thể nhường lại cho bạn bè, người thân mà không phát sinh phụ phí ngoài gói đã ký. Cùng với đó, đơn vị này còn tặng kèm các sản phẩm, dịch vụ linh động để giảm chi phí cho khách hàng.

Phố váy và hoa lộng lẫy nhất Sài thành buồn lặng chưa từng thấy - Ảnh 4.

Các studio cưới đang cung cấp các gói dịch vụ đa dạng, linh hoạt để "chiều" dâu rể (ảnh: Quảng Định)

Hương Lê Bridal cũng cho thiết kế lại các gói dịch vụ để phù hợp với tình hình hiện tại, “vừa đủ” với túi tiền, bớt gánh nặng tài chính cho dâu rể. Ví dụ, với gói tổ chức đám hỏi hoặc lễ gia tiên gồm trang trí địa điểm, cung cấp áo dài, váy gọn nhẹ chứ không dùng váy to hay hoành tráng như trước, không phù hợp với hoàn cảnh bây giờ.

“Khách hàng giờ tham khảo kĩ hơn, họ không dám mạnh dạn chi tiêu nhiều như trước đây. Chúng tôi chỉ mong dịch được kiểm soát tốt để khách hàng trở lại. Đồng thời, khi kinh tế phục hồi, thu nhập ổn định thì các đôi uyên ương mới sẵn sàng chi tiêu cho đám cưới”, quản lý Hương Lê Bridal chia sẻ.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM – ông Lê Huỳnh Minh Tú, trong tiệc cưới, việc sử dụng thức uống có cồn và tổ chức sau 21h là được phép. Tuy nhiên, số lượng người tham gia vẫn phải thực hiện theo Chỉ thị 18 của UBND TP. Cụ thể, tiệc cưới trong nhà chỉ tập trung tối đa 10 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 được tập trung tối đa 60 người. Còn tiệc cưới ngoài trời tập trung tối đa 15 người; trường hợp có ít nhất 90% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 được tập trung tối đa 90 người.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Sắp có xe đón khách từ khu trung tâm mua sắm, vui chơi đến sân bay Tân Sơn Nhất

Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Hàng hiệu đắt tiền nhưng mới nhìn giống như giấy vệ sinh, băng dính

Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Ra mắt gần 100 năm, mẫu túi xách này vẫn đang được bán rất chạy

Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt tung nhiều khuyến mãi kích cầu dịp thấp điểm

Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Thị phần mỹ phẩm Việt còn khiêm tốn

Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Vài cách giúp phục hồi làn da sau Tết

Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.