Hà Nội 31oC
Thứ ba, 29/11/2022

Đa dạng quà Tết online

22/12/2021 6:30 PM (GMT+7)

Một xu hướng liên quan đến quà Tết năm nay là trao và tặng không tiếp xúc. Nếu các năm trước, mọi người coi trọng việc trao tận tay người nhận thì năm nay, Covid-19 đã làm thay đổi thói quen này.

Quà online đa dạng dịp Tết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa


Nông sản vào giỏ quà Tết

Thay vì rượu ngoại, thực phẩm nhập khẩu, giỏ quà Tết năm nay có xu hướng dịch chuyển về các sản phẩm mang tính vùng miền cao và thiết thực hơn. Mới đây, Liên minh Nông đặc sản Việt Nam vừa trình làng hộp quà Tết 2022. 

Nổi bật là khô heo mắc mật của người Tày ở Bắc Sơn, Lạng Sơn; nụ quế thông sản xuất theo phương thức canh tác vườn rừng, gắn với bảo tồn khu rừng quế ở huyện Tiên Phước, Quảng Nam; mật dừa nước của cộng đồng người giữ rừng ngập mặn Cần Giờ. Đặc sản từ cực Nam là bánh phồng tôm làm bằng tôm do người dân thu hoạch từ vùng nước lợ cửa biển... 

Theo bà Yến Nguyễn, nhà sáng lập Trà Quế Studio, một thành viên của Liên minh Nông đặc sản Việt Nam: "Quà Tết năm nay có sự lên ngôi của những sản phẩm làng nghề. Món quà Tết còn tái hiện câu chuyện dân gian, sản phẩm có chiều sâu văn hóa như thể chuyện kể để làm quà".

Một xu hướng liên quan đến quà Tết năm nay là trao và tặng không tiếp xúc. Nếu các năm trước, mọi người coi trọng việc trao tận tay người nhận thì năm nay, Covid-19 đã làm thay đổi việc này. Chị Trịnh Quế, một doanh nghiệp chuyên kinh doanh mứt Tết organic tại Hà Nội cho hay: "Năm nay, mỗi giỏ quà hay hộp quà của chúng tôi đều có những tấm thiệp xinh xắn để người tặng tự viết những lời nhắn nhủ gửi tới người thân của mình".

Đặc biệt, trải nghiệm tặng quà online năm nay cũng được chú trọng. Nếu như những năm trước, ngày giáp Tết, nhiều người có thói quen đi tặng quà thì nay, từ khâu chọn quà đến giao quà tận nơi đều được doanh nghiệp "thầu" trọn gói. Ông Tùng Phạm, nhà sáng lập Foodmap.asia, cho rằng, trải nghiệm tặng quà online cần thực hiện một cách chuyên nghiệp, bài bản. Vừa qua, doanh nghiệp của ông đã sử dụng hệ thống Dtrack để truy xuất nguồn gốc từng món hàng trong bộ sản phẩm quà Tết, giúp người tiêu dùng yên tâm về hành trình của mỗi món hàng khi đến tay người nhận quà.

Quà Tết có cơ hội tăng trưởng

Chị Kiều Oanh (Linh Đàm, Hà Nội) chia sẻ: "Mọi năm, tôi đều mua đến cả chục giỏ quà Tết để đi biếu. Năm nay kinh tế khó khăn, chắc tôi sẽ chọn những món quà thiết thực như thực phẩm dùng trong ngày Tết".

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng này năm nay, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh những sản phẩm có phân khúc giá bình dân, với tiêu chí hàng Tết thiết thực, tiết kiệm nhất. Đại diện Grove Group cho biết, đã thiết kế giỏ quà Tết 2022 với thành phần là các sản phẩm tự nhiên như trái cây, bánh kẹo, đồ uống... Các giỏ quà này có giá từ 389.000 đến 1.268.000 đồng/giỏ, tùy loại.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp dự báo, sức mua quà Tết năm nay vẫn có cơ hội tăng trưởng. "Nhiều đơn vị không thể thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, đối tác trong các dịp lễ suốt năm qua, việc tổ chức họp mặt cuối năm hay tất niên cũng còn nhiều e ngại, nên toàn bộ ngân sách có thể sẽ dồn cho việc tặng quà Tết", ông Tùng Phạm, nhà sáng lập Foodmap.asia, nhận định.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vietnam Airlines kỷ niệm 1 năm mở đường bay thẳng Việt - Mỹ

Vietnam Airlines kỷ niệm 1 năm mở đường bay thẳng Việt - Mỹ

Kỷ niệm 1 năm mở đường bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ của hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đã thực hiện một chuyến bay đặc biệt dành cho hành khách.

Vietjet đoạt 3 giải thưởng quốc tế uy tín của Skytrax và World Business Outlook

Vietjet đoạt 3 giải thưởng quốc tế uy tín của Skytrax và World Business Outlook

Giải thưởng World Business Outlook Awards vừa vinh danh Vietjet với bộ đôi giải thưởng gồm ‘Hãng bay đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng châu Á 2022’ và ‘Hãng bay có dịch vụ tiếp viên trên tàu bay tốt nhất châu Á 2022’.

Thị trường quà Tết cạnh tranh nhộn nhịp

Thị trường quà Tết cạnh tranh nhộn nhịp

Các nhà sản xuất, phân phối đang tấp nập chào hàng suất quà Tết số lượng lớn với mức chiết khấu hấp dẫn, có nơi lên đến 35%.

Mít ruột đỏ giá vài trăm ngàn đồng một ký vẫn hút hàng

Mít ruột đỏ giá vài trăm ngàn đồng một ký vẫn hút hàng

Dù có nhiều cảnh báo về việc giá mít ruột đỏ quá cao là “ảo”, nông dân nên cân nhắc khi đầu tư nhưng đến nay giá mít ruột đỏ vẫn ở mức cao ngất ngưởng khi sản lượng còn ít

Hàng điện máy, công nghệ tăng giá

Hàng điện máy, công nghệ tăng giá

Giá USD tăng mạnh từ cuối tháng 9-2022 kéo tỉ giá tăng theo đã tác động rõ rệt đến giá sản phẩm điện máy, công nghệ ở thị trường trong nước.

"Hà Nội đêm không ngủ" thu hút hơn 2 triệu lượt khách hàng mua sắm

"Hà Nội đêm không ngủ" thu hút hơn 2 triệu lượt khách hàng mua sắm

Đến hết ngày 25/11, Hà Nội đêm không ngủ năm 2022 thu hút hơn 2 triệu lượt khách hàng mua sắm tại các Điểm siêu thị, trung tâm thương mại hưởng ứng chương trình