Hà Nội 31oC
Chủ nhật, 03/07/2022

Saigon Co.op dự trữ gần 6.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ tết

10/12/2021 6:30 PM (GMT+7)

Saigon Co.op đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu với tổng trị giá lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.


Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022, đơn vị đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu với tổng trị giá lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.

Saigon Co.op dự trữ gần 6.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ tết - Ảnh 1.

Saigon Co.op bổ sung hơn 200 mặt hàng thực phẩm chức năng

Để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ tết, ngay từ giữa năm nay, Saigon Co.op đã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2, 3 lần. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản tết.
Đồng thời, Saigon Co.op cũng tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa trong giai đoạn kinh doanh cao điểm này, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm thời vụ tết.
Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, nhằm tích cực đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng sau dịch, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm. Đặc biệt, thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm tết và mười ngày cận tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng… 
Ngoài ra, những ngày cận tết, Saigon Co.op sẽ tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.
Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã bắt đầu khởi động giai đoạn kinh doanh cao điểm tết và tổ chức giảm giá khuyến mãi 8 tuần liên tục đối với các ngành hàng đồ dùng, may mặc, hóa phẩm, thực phẩm công nghệ… để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh người dân đang thắt chặt chi tiêu. Cơ cấu hàng hóa trong dịp tết năm nay cũng được Saigon Co.op chọn lọc, phân khúc cho phù hợp theo hướng thiết thực, tiết kiệm nhất.
Saigon Co.op dự trữ gần 6.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ tết - Ảnh 2.

Khách chọn mua hàng trong siêu thị


Cùng với các mặt hàng truyền thống đặc trưng cho ngày tết, năm nay Saigon Co.op kịp thời bổ sung hơn 200 mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng để tăng cường sức khỏe cho người tiêu dùng trong mùa dịch. Chúng gồm 3 nhóm: thực phẩm làm đẹp, thực phẩm giảm cân và thực phẩm bổ trợ như viên sữa ong chúa, nước collagen, yến tinh chế, yến sợi trắng tinh chế, trà thảo dược nhụy hoa nghệ tây, trà thảo mộc, vitamin, viên sủi… với giá bán mỗi sản phẩm chỉ từ 200.000 đồng. Đặc biệt, rất phù hợp để người dân sử dụng làm quà biếu trong dịp tết, do có quy cách, bao bì gọn, đẹp, dễ bảo quản.

Ngoài ra, hệ thống siêu thị Saigon Co.op còn thực hiện chính sách khuyến mãi cho khoảng 2 triệu giỏ quà tết, được gói theo yêu cầu của khách hàng và doanh nghiệp. 

Dịp tết năm nay, Saigon Co.op tiếp tục thực hiện dịch vụ “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”, khách hàng có thể đến một siêu thị Co.opmart, Co.opXtra bất kỳ để chọn và đặt giỏ quà, sau đó giỏ quà sẽ được giao gần như miễn phí tại 44/63 tỉnh, thành trên cả nước - nơi có siêu thị Co.opmart hoạt động.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Du lịch Hà Nội phục hồi mạnh mẽ

Du lịch Hà Nội phục hồi mạnh mẽ

Ngành Du lịch thành phố cũng có bước phục hồi mạnh mẽ. Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng 374% và lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 234 nghìn lượt, tăng 232% (cùng kỳ giảm 86,2%).

Chanh leo, mặt hàng trái cây thứ 10 xuất khẩu vào Trung Quốc

Chanh leo, mặt hàng trái cây thứ 10 xuất khẩu vào Trung Quốc

Theo Văn phòng SPS Việt Nam, phía Trung Quốc đã đồng ý nhập khẩu thí điểm chanh leo Việt Nam bắt đầu từ ngày 1/7 tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Tây như Bằng Tường và Đông Hưng.

Vải thiều Lục Ngạn lên các chuyến bay

Vải thiều Lục Ngạn lên các chuyến bay

Vietnam Airlines một lần nữa đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) lên các chuyến bay sau 2 năm ngắt quãng vì dịch bệnh.

Bắc Giang trồng được vải thiều không hạt

Bắc Giang trồng được vải thiều không hạt

Sau hơn 2 năm trồng thử nghiệm, năm nay Bắc Giang đã có một số cây vải thiều không hạt cho quả to, màu sắc đẹp, cùi dày và có vị ngọt, giòn đặc trưng.

Thị trường Bắc Âu ưa chuộng hàng Việt

Thị trường Bắc Âu ưa chuộng hàng Việt

Thủy sản, gạo, dệt may, da giày… là những mặt hàng Việt Nam được thị trường Bắc Âu ưa chuộng.

“Cơm Việt Nam Rice” đã vào Châu Âu

“Cơm Việt Nam Rice” đã vào Châu Âu

Thương hiệu gạo xuất khẩu “Cơm Việt Nam Rice” của LTG lần đầu tiên được xuất sang Đức, Hà Lan và Pháp. Nó sẽ được bày bán tại Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu.

Xuất khẩu mực, bạch tuộc đạt gần 300 triệu USD

Xuất khẩu mực, bạch tuộc đạt gần 300 triệu USD

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu mực, bạch tuộc của cả nước đạt 276 triệu USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021.