Từ nay đến năm 2030, cả nước có 30 cảng hàng không, sân bay; tầm nhìn đến năm 2050, cả nước sẽ hình thành 33 sân bay.
Cục Hàng không yêu cầu doanh nghiệp vận tải hoạt động tại sân bay cam kết việc thực hiện quản lý người lái xe, không để xảy ra trường hợp vi phạm chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp làm sai lệch đồng hồ tính tiền để trục lợi...
Với lượng khách gia tăng đột biến trong dịp hè, các yêu cầu về việc tuân thủ tốc độ để hạn chế thời gian chờ chuyến bay, giảm nguy cơ ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất được nhà chức trách hàng không đặt lên hàng đầu.
Liên tiếp các vụ gian lận, chặt chém giá cước taxi xảy ra khiến nhiều người dân có nhu cầu di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất cảm thấy bất an, lo lắng khi sử dụng loại phương tiện này.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất yêu cầu kiểm định lại toàn bộ đồng hồ tính tiền cước, kiểm tra phương tiện đã đăng ký hoạt động tại Cảng của Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi và Công ty Cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) chuyến bay đi của các hãng khai thác chỉ đạt 70% vì điều kiện thời tiết xấu...
Các tháng đầu năm 2023, sản lượng vận chuyển/khai thác về chuyến bay và hành khách tại các sân bay ghi nhận sự hồi phục tốt, tạo đà cho ngành hàng không tăng trưởng.
Mùa mưa, thời tiết chuyển biến đột ngột khiến nhiều chuyến bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất trễ giờ khởi hành, phải chuyển hướng sân bay dự bị...
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong tháng 6/2023 số lượng khách đến đi tại sân bay này tăng đột biến và đơn vị cũng đã khai thác vận hành tối đa để phục vụ người dân.
Liên quan việc gian lận cước taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất, Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi và Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist đã bị yêu cầu tạm ngưng hoạt động tại sân bay này từ ngày 22/6.