Chiều 28/4, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất đã đông đúc. Nhiều người hoàn tất xong ngày làm việc cuối cùng trước lễ đã tranh thủ ra sân bay để di chuyển về quê, du lịch.
Khi điều chỉnh việc bố trí điểm đón khách xe công nghệ từ làn B ra bãi đậu xe ga quốc tế, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất không phối hợp trước với Sở GTVT, Công an TP.HCM... để thực hiện.
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đón lượng khách bình quân khoảng 126.000 lượt/ngày, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.
Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị thực hiện các giải pháp để khắc phục, giảm thiểu thời gian hành khách chờ lấy hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là trong cao điểm 30/4 sắp tới.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài nên lượng khách đổ xô đi du lịch bằng đường hàng không cũng tăng cao. Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác gần 4.500 chuyến bay, đón hơn 750.000 lượt khách.
Nhiều tài xế của các hãng xe hợp đồng và xe taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất đã vi phạm các hành vi như chào mời khách sai quy định, điều xe dư số lượng quy định, từ chối phục vụ hành khách...
Dự án nhà ga T3 và đường giao thông kết nối sân bay Tân Sơn Nhất được xác định là công trình trọng điểm của TP.HCM. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất để triển khai các dự án trên được xác định là công tác giải phóng mặt bằng.
Sân bay Tân Sơn Nhất tăng thêm 26 slot (giờ cất, hạ cánh) mỗi ngày, đồng nghĩa các hãng hàng không có thể tăng thêm 4.500-5.000 vé máy bay/ngày trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Dịp lễ 30/4, sân bay Tân Sơn Nhất được tăng thêm 26 slot/ngày, đồng nghĩa các hãng hàng không có thể tăng thêm 4.500 - 5.000 vé/ngày.
Hành khách đi taxi đến Tân Sơn Nhất tạm thời chưa bị tính thêm cước vì sân bay chưa áp dụng cách tính phí taxi theo lượt.