Chỉ còn 1 tuần nữa là lễ 30/4, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị đã lên kế hoạch ứng phó, chuẩn bị phục vụ cao điểm.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 4.466 chuyến bay trong khoản thời gian từ từ 28/04 - 03/05. Trong đó, 1.380 chuyến bay quốc tế và 3.086 chuyến bay quốc nội. Đáng chú ý, ngày cao nhất dịp lễ, sân bay dự kiến khoảng 810 chuyến bay /ngày. Tổng số chuyến bay dịp lễ 30/4 năm nay tăng khoảng 18 % so với cùng kỳ năm trước.
Dịp lễ sắp tới dự kiến gần 756.000 hành khách đến/đi sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, gần 256.000 lượt khách quốc tế, hơn 500.000 lượt khách quốc nội. Tổng số khách trong dịp lễ năm nay tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm trước.
Để phục vụ hành khách, tránh ùn tắc, quá tải, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ động đưa ra các phương án cũng như kịch bản để chuẩn bị phục vụ hành khách.
Theo đó, Cảng đã tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; Điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn, điều tiết các chuyến bay.
Trung tâm An ninh sẽ chủ động bố trí tăng cường lực lượng, điều chuyển quân số phù hợp giữa các Đội nghiệp vụ trong thời gian trước và sau lễ. Đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu. Phối hợp với Đồn Công an Cảng, Phòng Cảnh sát bảo vệ, cảnh sát cơ động, lực lượng đóng quân canh phòng kiểm tra, giám sát chặt chẽ khu vực vành đai, khu vực công cộng. Ngoài ra, An ninh Hàng không sẽ bố trí quân số Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội Cảng.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ bố trí 20 đoàn viên Đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực đón phương tiện, khu vực an ninh soi chiếu trong khung giờ cao điểm. Các biện pháp phòng dịch Covid-19 cũng được Cảng đưa ra.
Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách.
Lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã làm việc với các đơn vị, cam kết số lượng xe vận tải hành khách, lượt xe phục vụ theo đúng năng lực kinh doanh. Tăng cường chất lượng phục vụ hành khách.
Bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc. Sắp xếp lại các loại xe: công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và cả xe buýt để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khai thác đặc biệt là vào những đợt cao điểm. Thay đổi khu vực đón khách tại Ga quốc tế đến của xe công nghệ (xe có phần mềm ứng dụng kết nối vận tải).
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất làm việc cụ thể với các hãng xe công nghệ về việc hướng dẫn hành khách từ cửa ga quốc tế đến ra tới bãi đón xe công nghệ. Cảng đang tiến hành triển khai làm mái che đoạn đường từ ga quốc tế đến qua bên bãi xe công nghệ, đồng thời làm đường riêng vào/ra cho xe công nghệ ở khu vực điều chỉnh .Ngoài ra, bãi đệm taxi cũng được sử dụng trong cao điểm 30/4 sắp tới.
Trước đó, , Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tăng thêm 26 slot (giờ cất, hạ cánh) mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè 2023. Với việc tăng slot này, các hãng hàng không sẽ cung ứng thêm khoảng 4.500 - 5.000 vé/ngày, đáp ứng nhu cầu của hành khách trong các giai đoạn cao điểm.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.