UBND TP.HCM đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất, thu hút khách du lịch, nhà đầu tư nước ngoài đến với địa phương.
Áp dụng làn ưu tiên, dịch vụ ưu tiên… để tránh ùn tắc và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất là các giải pháp nâng chất lượng dịch vụ tại sân bay, thu hút khách du lịch mà TP.HCM đang thực hiện.
Liên danh các nhà thầu thi công dự án sân bay Long Thành đặt mục tiêu rút ngắn tiến độ thi công đường cất hạ cánh xuống 3 tháng so với tiến độ hợp đồng, đưa công trình về đích ngay lễ 30/4/2025.
Chỉ trong 10 ngày qua, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã liên tiếp phát hiện 3 trường hợp vi phạm an toàn tĩnh không, từ đó dấy lên nguy cơ gây mất an toàn bay.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị, tổ chức thực hiện các biện pháp thích ứng với tình hình thực tế do biến động tàu bay của các hãng hàng không.
Liên tiếp 3 ngày, sân bay Tân Sơn Nhất liên tục đón lượng khách trên 150.000 người/ngày. Chỉ riêng trong ngày mùng 9 Tết, sân bay này tiếp tục đón gần 154.000 người (trong đó, gần 100.000 khách đến), phá kỷ lục ngày trước đó.
Ngày 17/2 (tức Mùng 8 Tết Giáp Thìn) rơi vào cuối tuần, số lượng người dân từ các tỉnh trở lại TP.HCM và các địa phương phía Nam sau kỳ nghỉ Tết tăng đột biến.
Nhiều người cho biết họ đặt vé máy bay ngày mùng 5 Tết không có nên phải chấp nhận đặt vé vào TP.HCM trễ khiến Tân Sơn Nhất đón lượng khách khá lớn.
Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều người dân từ các địa phương tranh thủ quay trở lại TP.HCM, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục tới gần 150.000 người.
Sân bay Tân Sơn Nhất chiều 30 Tết khoác lên mình một vẻ rất "lạ", thông thoáng, trầm lặng, khác hẳn vẻ nhộn nhịp, hối hả thường thấy.