TP.HCM – Côn Đảo được đánh giá là một trong những đường bay vàng đón khách du lịch. Trong đó, hàng không là phương tiện chủ yếu được hành khách lựa chọn. Tính riêng trong năm 2023, thị phần vận chuyển khách du lịch bằng đường không chiếm tỷ lệ khoảng 72% trên tổng số lượt khách đến Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Hiện tại, đường bay thẳng TP.HCM - Côn Đảo đang được Vietnam Airlines Group (bao gồm Vietnam Airlines và VASCO) khai thác. Hành khách các tỉnh khu vực miền Bắc muốn đến Côn Đảo đều phải bay nối chuyến tại TP.HCM. Khảo sát của Thế Giới Tiếp Thị Online, giá vé khứ hồi ngày thường của Vietnam Airlines, Vasco chặng TP.HCM/Cần Thơ - Côn Đảo dao động mực từ 3,6 triệu đồng. Mức giá này có thể gia tăng trong các dịp cao điểm lễ, Tết.
Trước đó, tháng 3/2024, lãnh đạo huyện Côn Đảo đã đề xuất các hãng tăng tần suất khai thác đến sân bay này. Đồng thời, các hãng hàng không khác có thể nghiên cứu kết nối đường bay để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.
Trước tình hình trên, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng 50% tần suất bay đến Côn Đảo. Cụ thể, hãng sẽ khai thác trung bình 26-30 chuyến bay hàng ngày giữa TP.HCM và Côn Đảo. Như vậy so với thời gian trước, tần suất bay Côn Đảo của Vietnam Airlines tăng gần 50%.
Riêng hãng hàng không VASCO – vốn được biết đến là hãng bay chuyên phục vụ hành khách đến Côn Đảo cho biết sau 20 năm, hãng đã vận chuyển hơn 4 triệu lượt khách từ TP.HCM đến địa phương này.
Hiện nay, VASCO thực hiện thường xuyên từ 100-120 chuyến bay/tuần từ TP.HCM và Cần Thơ đến với Côn Đảo. Với tần suất bay lớn, hành khách thuận tiện đặt chỗ, đáp ứng nhu cầu đi lại từ TP.HCM đến Côn Đảo hay từ các tỉnh thành phía Bắc đến địa phương này với 1 điểm dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Được biết, đường bay Côn Đảo thời gian trước còn một đại diện khác tham gia khai thác là Bamboo Airways. Tuy nhiên, từ tháng 4/2024, hãng này thực hiện tái cơ cấu nên đã trả toàn bộ đội tàu bay Embraer, dừng khai thác các hành trình từ Hà Nội và TP.HCM đến Côn Đảo.
Trước tiềm năng của đường bay vàng du lịch này cùng sự "rời cuộc chơi" tạm thời của Bamboo Airways, một đại diện hàng không dân dụng khác là Vietjet Air đã có kế hoạch khai thác đến Côn Đảo.
Cụ thể, để đón "sóng" du lịch, mới đây nhất, hãng hàng không Vietjet Air đã có kế hoạch tham gia vào đường bay vàng du lịch này. Từ tháng 8/2024, hãng sẽ có kế hoạch khai thác chuyến bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến Côn Đảo. Động thái này làm tăng tính cạnh tranh giữa các hãng, giúp người dân có thêm sự lựa chọn.
Tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chở khách được công ty Phú Quốc Express khai trương ngày 13/5/2024 có giá vé từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng ghế và ngày chạy tàu. Phương tiện vận chuyển là siêu tàu Thăng Long có sức chứa lên tới 1.017 hành khách. Tàu dài hơn 77m, chiều rộng 9,49m, tốc độ đến 35 hải lý/giờ.
Để phục vụ nhu cầu người dân, ngành đường sắt sẽ bổ sung nhiều đoàn tàu kết nối TP.HCM và các tỉnh miền Trung trong cao điểm Tết Nguyên đán.
Phần lợi nhuận từ công ty liên doanh, liên kết của SATRA giảm mạnh phần nào cho thấy sự khó khăn của liên doanh Heineken tại thị trường Việt Nam. Hồi tháng 6, Heineken cũng vừa đóng cửa một nhà máy tại Quảng Nam.
Giá gạo ST25 thời gian qua liên tục tăng. Ngay cả thương hiệu gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua trước đây ít bị tác động trong những đợt tăng giá nhưng cũng đã điều chỉnh 2 lần trong tháng 9. Vì sao vậy?
Nếu chào bán thành công gần 50 triệu cổ phiếu, Đồng Tâm Group sẽ tăng vốn điều lệ từ hơn 995 tỷ đồng lên gần 1.493 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức vừa ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị - dịch vụ Long Thành tại huyện Long Thành.
Ngày 2/10, Hội thảo quốc gia “Đất và phân bón” lần thứ nhất năm 2024 do Cục Trồng trọt phối hợp Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty CP Phân bón Bình Điền tổ chức đã diễn ra tại TP Cần Thơ