Ngày 2/5, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều người dân từ các địa phương tiếp tục tranh thủ quay trở về TP.HCM để học tập, làm việc khiến khu vực cửa ngõ thành phố, nhà ga, sân bay nhộn nhịp.
Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác trung bình mỗi ngày khoảng 720 chuyến bay, thấp hơn các dịp cao điểm trước đó
Ngày 30/4, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 94.000 lượt khách. Khung cảnh nhà ga khá thông thoáng, khác hẳn với không khí nhộn nhịp, tấp nập của những dịp cao điểm khác.
Từ khu vực bến xe đến cửa ngõ TP.HCM đều xảy ra ùn tắc nghiêm trọng do người dân ùn ùn về quê, đi du lịch nhân dịp nghỉ lễ.
Dự kiến đón gần 700.000 lượt khách trong giai đoạn cao điểm lễ từ 26/4– 1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên phương án, tăng cường nhân lực phục vụ.
6 điểm “nóng” về ùn tắc dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đưa ra để người người lưu ý, chọn hướng đi phù hợp.
Tổ chức Quốc tế Skytrax vừa công kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024; trong đó, Việt Nam có 2 Cảng hàng không được vinh danh trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” là Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng.
TP.HCM dự báo lượng khách đi lại dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tăng so với trước, trong đó khách qua bến xe tăng 26%, riêng sân bay Tân Sơn Nhất tăng 8%.
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày vì thế nhu cầu đi lại, du lịch của người dân dự kiến sẽ tăng cao. Trước tình hình trên, các hãng hàng không đã lên kế hoạch, cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa.
Trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa để phục vụ nhu cầu người dân.