Từ tháng 3/2023 đến nay, đã có 10.800 sản phẩm OCOP (tức theo Chương trình Mỗi làng một sản phẩm) của Việt Nam được livestream trên nền tảng TikTok Shop và đã có từng ấy câu chuyện được kể về giá trị bản địa, quy trình sản xuất, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
Miến dong Tây Bắc, lạp sườn Cao Bằng, thịt trâu gác bếp, rượu thanh long Bình Thuận, mật ong Tây Nguyên, cua Cà Mau, tôm khô Bạc Liêu… và hàng loạt đặc sản khắp cả nước, không thiếu thứ gì, đang có mặt tại hội chợ ở TP.HCM.
Hội chợ - triển lãm sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 2 năm 2023; Tuần lễ sản phẩm OCOP 2023 và Hội chợ - triển lãm nuôi trồng, công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản, sản phẩm VietGAP, OCOP năm 2023 sẽ diễn ra vào tháng 10 và 11 này.
UBND TP.HCM đã triển khai kế hoạch hỗ trợ những sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề tham gia chương trình mỗi xã sản phẩm (OCOP) trên địa bàn TP.
Hiện, TP.HCM có 66 sản phẩm OCOP, trong đó có nhiều sản phẩm của làng nghề, ngành nghề nông thôn. Theo đanh giá, số sản phẩm OCOP từ làng nghề còn tăng thêm nữa nếu TP hỗ trợ, khai thác triệt để.
Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền 2023 sẽ diễn ra cuối tháng 10 tại TP.HCM, với sự tham gia của 38 tỉnh, thành.
Miến dong Tây Bắc, bánh đậu xanh Hải Dương, nước mắm Lê Gia, khô cá Phan Thiết, hạt điều Bình Phước, kể cả sản phẩm OCOP đặc sản của TP.HCM cũng đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị lớn nhất TP.HCM hiện nay.
Sầu riêng Ri6, Monthong, thanh long vàng, mắm tôm chà Gò Công và cả trăm sản phẩm OCOP, đặc sản của tỉnh Tiền Giang đang được giới thiệu tại TP.HCM. “Thủ phủ” trái cây khiến người dân, du khách tham quan không khỏi trầm trồ vì các loại trái cây vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng.
TP.HCM đã ban hành nhiều chính sách đào tạo nghề nông nghiệp để nông dân phát triển sản phẩm OCOP.
Cả trăm đặc sản, sản phẩm OCOP của TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang có mặt tại Thái Lan. Các loại nông sản, sản phẩm tinh túy nhất này sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng, các đơn vị thu mua của Thái Lan.