TP.HCM xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn gắn chặt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP). OCOP giúp khơi dậy sản vật địa phương, tạo nhiều công ăn việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.
Tối 30/6, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức công bố, trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh trong năm 2022 cho 11 chủ thể với 39 sản phẩm (15 sản phẩm 4 sao, 24 sản phẩm 3 sao).
UBND TP.HCM trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP trong đợt đánh giá năm 2022, gồm 15 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 24 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Nhiều sản phẩm OCOP đợt này đã xuất khẩu sang nhiều thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Australia…
Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM giai đoạn 2022-2030 đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp TP.HCM lần thứ nhất.
Quan tâm phát triển sản phẩm OCOP, huyện Tam Đường (Lai Châu) đã “gặt hái” được nhiều kết quả đáng mừng. Nhiều sản vật đặc trưng của huyện đã được công nhận sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.
Không chỉ các huyện nông thôn, nếu các quận có sản phẩm đạt tiêu chí OCOP vẫn được UBND quận đó công nhận là sản phẩm OCOP.
Việc có thêm nhiều sàn thương mại điện tử, nhất là sàn thương mại dành riêng cho sản phẩm OCOP sẽ tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP có cơ hội tiếp cận môi trường kinh doanh hiện đại
Sàn thương mại điện tử Ocop247.vn và chuỗi cửa hàng Đặc sản quê hương Ocop247 chính thức khai trương chiều 15/4, tại TP.Thủ Đức (TP.HCM). Đây là 1 trong số ít những sàn thương mại điện tử chỉ phục vụ cho riêng sản phẩm OCOP.
Những năm gần đây, tỉnh miền núi Lai Châu đã triển khai nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ các chủ thể xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP.
Hàng loạt tập đoàn, doanh nghiệp và hệ thống phân phối, bán lẻ lớn tại TP.HCM đang có mặt tại Bến Tre để tìm kiếm đặc sản, sản phẩm của các tỉnh miền Tây để đưa vào hệ thống phân phối, cung cấp cho khách hàng.