Sàn Thương mại điện tử nước ngoài phải bổ sung giấy phép kinh doanh trước 1/1/2023
P.V
11/08/2022 6:30 PM (GMT+7)
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có thông báo về việc bổ sung Giấy phép kinh doanh đối với các tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Ngày 25 tháng 9 năm 2021, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử, trong đó có quy định cụ thể về bổ sung giấy phép kinh doanh đối với nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài. Cục TMĐT và KTS thông báo như sau:
1. Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký mới website/ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT:
- Khi đăng ký đăng ký website/ứng dụng TMĐT (trên Cổng online.gov.vn), doanh nghiệp cần cung cấp: Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu quyết định thành lập (đối với tổ chức); bản sao điện tử từ sổ gốc hoặc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc đăng ký doanh nghiệp (đối với thương nhân), giấy phép kinh doanh (đối với nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài) (Theo quy định Khoản 20, Điều 1 Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung điểm b khoản 2 Điều 55 của nghị định số 52/2013/NĐ-CP).
2. Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đã được xác nhận đăng ký website/ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT và đang hoạt động mà chưa có giấy phép kinh doanh theo quy định của Nghị định 09/2018/NĐ-CP:
- Đề nghị cập nhật hồ sơ, bổ sung Giấy phép kinh doanh qua Cổng online.gov.vn, trước ngày 01 tháng 01 năm 2023 (Theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 3 Nghị định số 85/2021/NĐ-CP).
Theo Nghị định 85/2021/NĐ-CP văn phòng đại diện hoặc nội dung ủy quyền phải đảm bảo các trách nhiệm phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước trong việc ngăn chặn những giao dịch hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật Việt Nam; thực hiện các nghĩa vụ về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, hàng hóa theo quy định của pháp luật Việt Nam; đồng thời thực hiện báo cáo theo quy định. Để cung cấp dịch vụ TMĐT tại Việt Nam, thương nhân, tổ chức nước ngoài phải thực hiện thủ tục đăng ký với Bộ Công thương trong vòng 12 tháng kể từ ngày nghị định này có hiệu lực.
Sự hiện diện của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển AI lớn thứ 3 toàn cầu của Qualcomm được kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam trở thành Trung tâm nghiên cứu và đổi mới AI hàng đầu trong khu vực.
Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng đang rất tuyệt vọng trong việc tìm kiếm nguồn nam châm thay thế, vốn đang thiếu hụt do lệnh hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc.
Các quan chức Trung Quốc đã triệu tập lãnh đạo các hãng sản xuất xe điện hàng đầu, bao gồm BYD, tới Bắc Kinh đầu tuần này để thảo luận về những lo ngại xung quanh cuộc chiến giá cả kéo dài, theo nguồn tin thân cận.
Một số nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại châu Âu đã tạm ngừng hoạt động và Mercedes-Benz đang xem xét các biện pháp bảo vệ trước nguy cơ thiếu hụt đất hiếm, trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng trên toàn cầu về tác động từ các hạn chế xuất khẩu khoáng sản chiến lược của Trung Quốc.
Tại vùng ngoại ô nông thôn Hiroshima, KG Motors - một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản đang cố gắng khởi động thị trường xe điện của đất nước này bằng chiếc ô tô nhỏ nhất và rẻ nhất mà họ có thể sản xuất.
AI (trí tuệ nhân tạo) đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu nhưng thế giới cũng phải chịu thêm nhiều áp lực về cung cấp điện và nước với những con số có thể gây bất ngờ.
Sự hiện diện của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển AI lớn thứ 3 toàn cầu của Qualcomm được kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam trở thành Trung tâm nghiên cứu và đổi mới AI hàng đầu trong khu vực.
Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng đang rất tuyệt vọng trong việc tìm kiếm nguồn nam châm thay thế, vốn đang thiếu hụt do lệnh hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc.
Các quan chức Trung Quốc đã triệu tập lãnh đạo các hãng sản xuất xe điện hàng đầu, bao gồm BYD, tới Bắc Kinh đầu tuần này để thảo luận về những lo ngại xung quanh cuộc chiến giá cả kéo dài, theo nguồn tin thân cận.
Một số nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại châu Âu đã tạm ngừng hoạt động và Mercedes-Benz đang xem xét các biện pháp bảo vệ trước nguy cơ thiếu hụt đất hiếm, trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng trên toàn cầu về tác động từ các hạn chế xuất khẩu khoáng sản chiến lược của Trung Quốc.
Tại vùng ngoại ô nông thôn Hiroshima, KG Motors - một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản đang cố gắng khởi động thị trường xe điện của đất nước này bằng chiếc ô tô nhỏ nhất và rẻ nhất mà họ có thể sản xuất.
AI (trí tuệ nhân tạo) đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu nhưng thế giới cũng phải chịu thêm nhiều áp lực về cung cấp điện và nước với những con số có thể gây bất ngờ.