Tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Toyota của Nhật Bản tập trung vào chiến lược giảm khí thải carbon dioxide thay vì chỉ chú trọng tới tăng doanh số bán xe điện (EV), qua đó tiếp tục đảm bảo chiến lược công nghệ xanh mà tập đoàn đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Hãng sản xuất ô tô thể thao của Ý vừa giới thiệu một chiếc xe độc bản mới có tên Huayra Dinamica Evo. Đây là “tác phẩm” được Pagani Grandi Complicazioni chế tạo theo yêu cầu của một triệu phú giấu tên.
Trong năm 2023, nhiều chuyên gia nhận định giá EV sẽ giảm, sản lượng tăng. Đồng thời, công nghệ xe điện có thể bắt kịp ô tô truyền thống về sự thực dụng và phạm vi hoạt động. Dưới đây là những dự báo về khả năng cải tiến EV đáng chú ý nhất trong năm 2023.
Theo Bộ Công Thương, mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ôtô đã phát triển ổn định như Mỹ và Nhật Bản.
Volvo cho biết đến năm 2025, giá thành sản xuất ô tô thuần điện của hãng sẽ giảm còn ngang bằng xe dùng động đốt trong.
Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, liên tiếp có tới hai hãng xe lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc sẽ kết hợp với các doanh nghiệp trong nước, đặt nhà máy sản xuất ô tô chạy điện tại Việt Nam. Điều này khiến thị trường xe điện Việt đang dần 'nóng' lên, có nhiều sản phẩm cạnh tranh ở các phân khúc khác nhau.
Bertone GB110 là chiếc xe hiệu suất cao đầu tiên sử dụng nhiên liệu từ rác thải.
Mới đây, đại diện hãng xe Chery của Trung Quốc đã xác nhận sẽ mở nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam vào năm 2024.
Mặc châu Âu vẫy vùng trong khủng hoảng năng lượng, mặc thế giới bàn về hạn chế nhu cầu, kinh tế Trung Quốc đã đứng vững ở vị trí của một người khổng lồ trong thị trường năng lượng.
Dưới đây là những chiếc xe cổ đẹp nhất trong lịch sử của Nhật Bản.