Phát biểu ngày 21/4, Chủ tịch mới của Toyota, ông Koji Sato nêu rõ là nhà sản xuất xe hơi có doanh số lớn nhất thế giới, Toyota cam kết thực hiện mục tiêu giảm trung bình 33% lượng khí thải CO2 từ các phương tiện của hãng trên toàn cầu vào năm 2030 và hơn 50% vào năm 2035 so với mức của năm 2019. Nhà sản xuất ô tô này đặt mục tiêu trung hòa khí thải vào năm 2050. Ông nhấn mạnh mục tiêu cốt lõi của bảo vệ môi trường là giảm khí thải.
Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải đang diễn ra từ ngày 18 - 27/4 ở Trung Quốc, Toyota đã "trình làng" 2 mẫu EV mới với kỳ vọng cường quốc châu Á hơn 1,4 tỷ dân này sẽ trở thành thị trường tiêu thụ lớn sản phẩm xe điện của hãng. Chủ tịch Sato cho biết chiến lược của Toyota là đẩy nhanh tốc độ và đáp ứng mong đợi của khách hàng ở Trung Quốc, qua đó tăng khả năng cạnh tranh với các hãng xe nội địa như BYD Co Ltd.
Năm ngoái, Toyota chỉ bán được 24.466 chiếc EV, trong đó có thương hiệu hạng sang Lexus. Số lượng EV nói trên chỉ chiếm 0,25% trong tổng doanh số 9,5 triệu xe trên toàn cầu của hãng.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua 4 dự luật, trong đó có việc sẽ cấm TikTok tại Mỹ nếu công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) không bán ứng dụng này cho doanh nghiệp khác.