Giữa tháng 4/2024, Tesla bắt đầu quá trình cắt giảm 10% nhân sự toàn cầu, tương đương 14.000 người, trong bối cảnh doanh số của Tesla đang sụt giảm và cuộc chiến giá giữa các hãng xe điện toàn cầu ngày càng trở nên gay gắt và các hãng Trung Quốc tỏ ra mạnh hơn.
Mới đây nhất, Tesla chấm dứt hợp đồng với nhóm marketing thành lập chưa đến một năm và làm việc mới được 4 tháng. Số người ban đầu của nhóm là 40 nhưng công ty không cho biết số bị mất việc lúc CEO Elon Musk "xóa sổ" nhóm này.
Về lý do, Musk viết trên tài khoản Twitter/X: "Quảng cáo quá chung chung và có thể sử dụng cho bất cứ xe nào chứ không riêng gì Tesla".
Năm 2023, tỷ phú này quyết định triển khai các hoạt động quảng cáo cho Tesla, bắt đầu bằng việc thành lập một nhóm marketing trên để phục vụ thị trường Mỹ.
Theo Bloomberg, các nhân viên trong nhóm hoàn toàn ở trạng thái bị động, họ chỉ biết trước vài giờ rằng sắp mất việc. Một vài người chỉ được báo qua điện thoại. Việc sa thải không chỉ dừng ở bộ phận marketing mà sẽ còn tiếp tục với nhân viên tại các xưởng thiết kế và tại cơ sở Hawthorne, bang California.
Tesla đã từng hoạt động mà không chạy chương trình quảng cáo nào. Tuy nhiên, tháng 5/2023, ông Musk tuyên bố rằng sẽ "thử" quảng cáo một chút về doanh nghiệp sau khi nhận được lời đề nghị từ phía các cổ đông. Các nhà đầu tư đã kêu gọi ông Musk tập trung nhiều hơn vào marketing xe điện trước tình trạng ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường, mạnh nhất là các công ty từ Trung Quốc.
Quay trở lại với quá trình cải tổ nhân sự toàn cầu, dù đã cắt giảm 10% nhưng Elon Musk muốn phải gấp đôi, đến 20%. Nghĩa là trong mỗi 5 người phải có 1 người ra đi.
Ngày 23/4 (giờ Mỹ), Musk nói với các nhà phân tích và nhà đầu tư cá nhân rằng tương lai của công ty hoàn toàn phụ thuộc vào trí tuệ nhân tạo và xe tự hành Robotaxi. CEO Tesla cũng không đưa ra thêm bất kỳ chi tiết nào về mẫu xe giá rẻ có tên Model 3.
Ông tiếp tục đặt cược vào tương lai của Tesla và hy vọng tỷ suất lợi nhuận cao hơn nhờ vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực xe tự hành. Đầu tháng 4 này, NBC News đưa tin rằng hai cơ quan quản lý Robotaxis ở California cho biết Tesla chưa nộp đơn xin bất kỳ giấy phép nào để vận hành dịch vụ xe không người lái. Trong khi đó, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Tesla ở mức 5,5% trong quý, mức thấp nhất trong 5 quý vừa qua.
Robotaxi -- hay phương tiện tự hành hoàn toàn -- có thể đại diện cho một mảng kinh doanh mới, tiềm năng cho Tesla khi các nhà đầu tư ngày càng cảnh giác với công ty trong giai đoạn tăng trưởng chậm lại. Năm 2015, Elon Musk dự báo chiếc xe sẽ đạt mức độ tự động hoàn toàn trong 3 năm sau đó.
Dù các nhà đầu tư có thể cảm thấy nhẹ nhõm khi chứng kiến cổ phiếu tăng 13% trong giao dịch ngoài giờ ngày 23/4, đó sẽ không phải là liều thuốc chữa bách bệnh mà họ đang trông đợi. Xe của Tesla vẫn sẽ có giá cao hơn so với đối, và dịch vụ xe tự hành cũng chưa cất cánh ngay lập tức để giúp công ty tăng lợi nhuận.
Người dân Thủ đô và du khách sẽ có trọn vẹn tháng 10 để khám phá và hồi tưởng lại một phần ký ức thời bao cấp với hình ảnh tàu điện leng keng, xe đạp cũ kỹ, quạt tai voi, tivi cổ… Những hoạt động ý nghĩa trên nằm trong chuỗi sự kiện Hà Nội – Chạm miền ký ức tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Đến hết tháng 9, số cơ sở kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đạt tỷ lệ 85,9% kế hoạch năm 2024.
Hiện tại, tiểu thương chợ Mỹ Bình, chợ Long Xuyên (tỉnh An Giang) bán lẻ cá chạch lấu sông loại 1 (nặng ba lạng rưỡi trở lên) từ 450.000-500.000 đồng/kg. Đây là loại cá sông, cá đặc sản vùng đầu nguồn sông Hậu ở An Giang.
Được kỳ vọng trở thành khu thể dục thể thao hiện đại bậc nhất TP.HCM, nhưng Khu Liên hợp Thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch vẫn còn dở dang, được người dân tận dụng làm ao nuôi cá.
Dù có mức thu nhập ổn định từ 30 - 50 triệu đồng/tháng, nhiều GenZ vẫn chần chừ, không dám đưa ra quyết định mua nhà trong bối cảnh giá bất động sản đang biến động mạnh.
Ngành đường sắt đã chính thức mở bán vé tàu Tết 2025. Theo đó, giá vé năm nay tăng bình quân từ 4% đến 5% so với cùng kỳ Tết 2024 (tùy vào từng cung chặng, thời điểm và mác tàu khác nhau).