Thứ tư, 04/12/2024

Sắp có cầu cảng dài 16 km ở Sóc Trăng

15/02/2022 1:00 PM (GMT+7)

Cảng biển nước sâu tại Sóc Trăng đã được Chính phủ phê duyệt và bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025.


Ngày 14/2, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho biết Chính phủ đã bổ sung vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 để tỉnh Sóc Trăng xây dựng cầu cảng dài 16 km vươn ra biển. Cầu cảng này nằm trong dự án cảng nước sâu thuộc huyện Trần Đề, đã được Trung ương phê duyệt.

Ngoài cảng biển nước sâu, tỉnh Sóc Trăng còn liên quan 2 dự án lớn đã được Chính phủ phê duyệt, đầu tư từ nguồn vốn Trung ương là cao tốc Sóc Trăng - Cần Thơ - Châu Đốc và cầu Đại Ngãi. Theo ông Trần Văn Lâu, 3 dự án lớn này kết nối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, rất thuận lợi cho tỉnh Sóc Trăng phát triển.

“Nếu không có gì thay đổi, dịch bệnh được kiểm soát tốt thì dự kiến cuối năm 2022, đầu năm 2023, 3 dự án lớn này sẽ được khởi công", Chủ tịch Sóc Trăng nói.

Ông này cũng cho biết trục đường phát triển kinh tế đông - tây đã khởi công, kết nối từ Ngã Năm qua cầu Mỹ Thanh 2. Hiện nay, có một tập đoàn dự kiến phối hợp với Sóc Trăng làm trục đường tây bắc đi từ cầu Đại Ngãi đến cảng nước sâu và thị xã Vĩnh Châu.


Sắp có cầu cảng dài 16 km ở Sóc Trăng - Ảnh 1.

Khu vực cảng biển Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu ký văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc đầu tư dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn đi qua địa phương này dài hơn 56 km.

Tuyến đường sẽ giúp tạo thuận lợi trong việc kêu gọi đầu tư cảng nước sâu Trần Đề, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. UBND tỉnh Sóc Trăng cam kết triển khai dự án đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ và chịu trách nhiệm trong quản lý, điều hành dự án.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT), dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng mức đầu tư 44.300 tỷ đồng, dự kiến được đầu tư công trong giai đoạn 2023-2025.

Tuyến cao tốc này dài 188 km, bắt đầu từ tỉnh biên giới An Giang, đi qua thủ phủ của miền Tây là TP Cần Thơ, qua Hậu Giang và kết thúc ở cảng biển Trần Đề (Sóc Trăng). Trong đó, đoạn đi qua An Giang dài 56,74 km, Cần Thơ 37,77 km, Hậu Giang 37,02 km và Sóc Trăng 56,67 km.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được quy hoạch là tuyến giao thông trục ngang, kết nối các tỉnh phía tây và phía đông của Đồng bằng sông Cửu Long. Cao tốc này không chỉ là tuyến giao thông liên tỉnh mà còn là trục đường phát triển kinh tế, lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM quyết tâm giải quyết các dự án tồn đọng trong tháng 12/2024

TP.HCM quyết tâm giải quyết các dự án tồn đọng trong tháng 12/2024

Ngày 3/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký văn bản ban hành thông báo phân công Thường trực UBND TP theo dõi, chỉ đạo giải quyết các dự án tồn đọng đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát.

Bất động sản hạng sang TP.HCM hút giới siêu giàu trong khu vực

Bất động sản hạng sang TP.HCM hút giới siêu giàu trong khu vực

Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu và nhà đầu tư, nhờ sức tăng GDP mạnh, nên phân khúc bất động sản hạng sang của TP.HCM thành thị trường trọng điểm trong khu vực.

Gỡ ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất: Sớm kết nối nhà ga T3 với loạt công trình

Gỡ ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất: Sớm kết nối nhà ga T3 với loạt công trình

Việc kết nối dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất với một số dự án giao thông khác trên địa bàn được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Sau 7 năm ngừng thi công, dự án 1.557 tỷ sẽ khởi công vào năm 2025

Sau 7 năm ngừng thi công, dự án 1.557 tỷ sẽ khởi công vào năm 2025

Sau 7 năm dừng thi công khi chỉ hoàn thành 12% giá trị hợp đồng, dự án xây dựng đoạn đường nối từ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ được khởi công trong năm 2025.

Bất động sản phía Nam "rộn ràng" dịp cuối năm

Bất động sản phía Nam "rộn ràng" dịp cuối năm

Thị trường bất động sản phía Nam đã trở lại từ quý 3 và đang chuyển biến tích cực về cuối năm khi nhịp “sóng” của các dự án càng tăng, mặc dù nguồn cung vẫn ở trạng thái khan hiếm.

Bà Rịa - Vũng Tàu, chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng logistics

Bà Rịa - Vũng Tàu, chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng logistics

Với chiến lược đầu tư bài bản và tiềm năng lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng tốc thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm logistics hàng đầu khu vực Đông Nam bộ và cả nước. Tỉnh có vị trí cực kỳ thuận lợi: nằm ngay cửa ngõ giao thương hàng hải quốc tế, kết nối thuận lợi với TP.HCM và các tỉnh trong khu vực.