Hiệp hội Rau quả Việt Nam thông tin kết quả sơ bộ xuất khẩu rau quả trong tháng 5 đạt gần 466,5 triệu USD tăng 80,6% so với cùng kỳ năm 2022 - tháng 5 năm 2022 đạt 258,402 triệu USD và tăng 19,1% so với tháng 4-2023.
Lũy kế 5 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đã thu về gần 1,837 tỉ USD tăng 28,7 % so với cùng kỳ 2022.
Trong khi đó, ở chiều ngược lại, 5 tháng đầu năm Việt Nam nhập khẩu hơn 714 USD giảm 1,2% so với cùng kỳ năm 2022.
Sầu riêng, mít là những mặt hàng Trung Quốc hút hàng
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, kết quả ấn tượng trên nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường Trung Quốc và một số thị trường khác như: Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc,…
Trong 4 tháng đầu năm 2023, Trung Quốc đã chi gần 805 triệu USD để nhập rau quả Việt Nam, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2022. Kết quả này nhờ Việt Nam đã mở cửa chính ngạch được đối với loại quả tỉ USD là sầu riêng cùng khoai lang và một số mặt hàng truyền thống như: thanh long, chuối, mít,…
"Dù Trung Quốc nỗ lực chủ động nguồn cung rau quả nhưng vẫn phải nhập khẩu giá trị lớn do điều kiện tự nhiên khó trồng trái cây nhiệt đới cũng như tình trạng hạn hán của năm nay khiến nguồn cung thêm thiếu hụt" – đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam phân tích.
Đại diện ngành hàng rau quả cũng dự báo xuất khẩu rau quả tiếp tục tăng trưởng, toàn ngành có thể đạt giá trị xuất khẩu vượt 4 tỉ USD trong năm nay.
Những chiếc lồng đèn kích thước lớn, mang dáng vẻ hoài cổ đem lại gần như nguyên vẹn không khí Tết Trung thu xưa đang hiện diện tại TP.HCM. Lồng đèn này có giá vài triệu đồng mỗi chiếc, được làm từ những người rất trẻ, họ phải mất gần cả ngày để hoàn thành chúng.
Tập đoàn Boeing đang tìm kiếm nhà cung ứng tại Việt Nam và đã làm việc với công ty chuyên công nghiệp hỗ trợ Thaco Industries của tỷ phú Trần Bá Dương.
Cuốn theo đam mê, dì Gái (78 tuổi, chủ tiệm bánh Như Lan) quyết định không lấy chồng. Một thân một mình giữa cuộc sống đổi thay, dì vẫn nói không với internet, điện thoại thông minh, thẻ ngân hàng...
Chỉ còn vài ngày nữa tới Tết Trung thu, nhưng nhiều đại lý, chủ cửa hàng nhận định, thị trường bánh Trung thu trầm lắng, sức mua năm nay sụt giảm so với những năm trước, nhiều cửa hàng nhưng ít người mua.
7 tháng đầu năm 2023, người Việt đã chi 33,3 triệu USD nhập khẩu tôm hùm Úc, chiếm đến 79% tổng giá trị hải sản nhập khẩu từ Úc vào Việt Nam.
Tại Hội chợ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) 2023, vừa được tổ chức tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc, Vinanutrifood đã ghi ấn tượng với gian hàng VietNam Coffee House, chứng tỏ sự phát triển đặc biệt của công ty trong ngành cà phê nói riêng và thực phẩm nói chung.