Gần đây một số điểm bán lẻ sầu riêng ở quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân (TP.HCM)…để bảng giá 50.000 đồng/kg hạt lép. Các loại khác như Ri6, Mongthong giá từ 120.000-150.000 đồng/kg.
Nhằm đáp ứng nhu cầu tiện lợi, cơm sầu riêng được đóng hộp sẵn giá 380.000 đồng/kg, có hộp giá 405.000 đồng chỉ bốn múi.
Tương tự, sầu riêng giống Malaysia giá 160.000 đồng/kg, nếu mua theo dạng lấy cơm sẵn giá 400.000-600.000 đồng/hộp khoảng ba, bốn múi.
Theo người bán, do đang nghịch mùa nên sầu riêng giá cao cũng như thị trường Trung Quốc “ăn hàng” nhiều. Tuy nhiên, hiện nay giá bán lẻ đã hạ nhiệt so với đầu năm.
Ông Huỳnh Tấn Lộc, Giám đốc hợp tác xã (HTX) sầu riêng Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy cho biết, từ khi sầu riêng Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc chưa năm nào người nông dân bán giá tốt bằng năm nay.
Ông Lộc dẫn chứng, tháng 10 âm lịch năm ngoái đang là nghịch vụ, hàng hiếm cộng với nhu cầu thị trường Trung Quốc tăng cao, hút hàng nên giá sầu riêng tại vườn từ 60.000-70.000 đồng/kg tăng lên 8.000-110.000 đồng, đỉnh điểm 150.000 đồng/kg. Do đó, hồi đầu năm sầu riêng bán lẻ giá 200.000 đồng/kg.
Đến thời điểm này giá sầu riêng vẫn ổn định, người nông dân có lãi, thương lái mua cũng không lỗ. HTX thu mua tại vườn sầu riêng Ri 6 giá 75.000-82.000 đồng/kg, giống Mongthong 120.000-125.000 đồng/kg.
Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội rau quả cho biết, đầu tháng 6 này Trung Quốc dự kiến thu hoạch lứa sầu riêng đầu tiên nhưng sẽ không đáng lo ngại cho sầu riêng Việt Nam. Do sản lượng sầu riêng Trung Quốc không nhiều, chưa kể hương vị sầu riêng Việt Nam khác biệt hơn.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, trước tình hình sầu riêng Trung Quốc dự kiến thu hoạch đợt đầu vào tháng 6, đại diện doanh nghiệp tư nhân kinh doanh nước này cho rằng do sản lượng sầu riêng Trung Quốc hạn chế và hương vị sầu riêng Thái Lan mang bản sắc riêng, do đó, mức độ ảnh hưởng đến sầu riêng Thái Lan không trầm trọng.
Quả lê Nhật Bản chỉ có vào mùa thu, giá bán lên đến 300.000 đồng/kg và bán theo quả
Ngành công thương TP.HCM đang tích cực chuẩn bị triển khai kế hoạch bình ổn hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm.
Huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang trở thành đảo xanh trong mắt du khách. Với mô hình “Xách giỏ đi chợ thay túi ni lông”, người dân nơi đây đang chung tay làm kinh tế tuần hoàn, môi trường xanh giúp ngành “kinh tế không khói” nơi đây phát triển.
Chiều ngày 3/10 tại TP.HCM, Tập đoàn TTC và Sojitz Việt Nam đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ với nhiều nội dung quan trọng nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh.
Để phục vụ nhu cầu người dân, ngành đường sắt sẽ bổ sung nhiều đoàn tàu kết nối TP.HCM và các tỉnh miền Trung trong cao điểm Tết Nguyên đán.
Phần lợi nhuận từ công ty liên doanh, liên kết của SATRA giảm mạnh phần nào cho thấy sự khó khăn của liên doanh Heineken tại thị trường Việt Nam. Hồi tháng 6, Heineken cũng vừa đóng cửa một nhà máy tại Quảng Nam.