Thứ sáu, 22/11/2024

Siêu thị TP.HCM tăng giờ mở cửa phục vụ người dân dịp Tết

08/01/2023 8:00 AM (GMT+7)

Sở Công Thương TP.HCM cho biết, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi đã có phương án kéo dài thời gian hoạt động thời điểm trước và trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhằm phục vụ người dân mua sắm. Những ngày cận tết, hầu hết các hệ thống siêu thị đều mở cửa đến 23:00.

Siêu thị TP.HCM tăng giờ mở cửa phục vụ người dân dịp Tết - Ảnh 1.

Hệ thống siêu thị sẽ tăng thời gian mở cửa vào những ngày cận tết và trong tết để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Ảnh: Thanh Hoa

Sở Công Thương TP.HCM cho biết đơn vị đã vận động các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi kéo dài thời gian mở cửa vào những ngày cận tết và trong tết.

Từ ngày 20 đến 27 tháng Chạp âm lịch, hệ thống siêu thị sẽ hoạt động từ 7 giờ đến 23 giờ. Trong hai ngày 28 và 29 tháng Chạp, siêu thị phục vụ khách hàng từ 6 giờ đến 24 giờ và ngày 30 tháng Chạp sẽ mở cửa buổi sáng từ 6 giờ đến 12 giờ.

Đối với lịch mở cửa những ngày Tết Nguyên đán 2023, từ mùng 2 đến mùng 5 tháng Giêng âm lịch, hệ thống siêu thị sẽ đón khách từ 8 giờ đến 12 giờ trưa.

Trên địa bàn thành phố, số doanh nghiệp tham gia kế hoạch bình ổn thị trường chiếm 25-43% nhu cầu thị trường, tăng 10% so với các tháng trước. Còn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhà phân phối, các chợ chiếm 57-75% nhu cầu thị trường.

Nguồn vốn của các doanh nghiệp tham gia vào bình ổn thị trường trong hai tháng tết dự kiến ở mức 20.000 tỉ đồng, trong đó, có khoảng 8.000 tỉ đồng là nguồn vốn cho hàng bình ổn giá. Riêng cao điểm trong tháng Chạp âm lịch, doanh nghiệp chuẩn bị khoảng 12.000 tỉ đồng.

Các mặt hàng nông sản cung ứng cho thành phố thông qua ba chợ đầu mối khoảng 7.600 tấn/ngày gồm 800 tấn thịt gia súc, gia cầm, 1.200 tấn thủy hải sản, 5.600 tấn rau củ quả. Dự kiến, vào thời điểm cận tết, lượng hàng hóa nhập về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường, khoảng 13.000-15.000 tấn/ngày.

Ngoài ra, sở đã có phương án cho 4 nhóm doanh nghiệp thực hiện bán hàng lưu động do 4 đơn vị làm đầu mối là Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp thành phố, Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp thành phố (HBA), Liên hiệp HTX Thương mại thành phố (Saigon Co.op), Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra).

Các đơn vị sẽ cùng lực lượng chức năng triển khai 260 chuyến hàng lưu động trong 2 tháng cao điểm tết. Địa bàn hoạt động tập trung chủ yếu là các quận huyện ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu lưu trú công nhân, xí nghiệp, bệnh viện…

Theo SGGP

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.

Những dịch vụ hái ra tiền nhờ chị em đi làm đẹp sớm đón Tết

Những dịch vụ hái ra tiền nhờ chị em đi làm đẹp sớm đón Tết

Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.

Hàng loạt chương trình, ưu đãi tri ân thầy cô dịp lễ 20/11

Hàng loạt chương trình, ưu đãi tri ân thầy cô dịp lễ 20/11

Dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, các thương hiệu sách, hoa, quần áo, giày dép… đồng loạt tung các chương trình tri ân hấp dẫn dành cho thầy cô.

Lại hết sạch vàng nhẫn lẫn vàng miếng

Lại hết sạch vàng nhẫn lẫn vàng miếng

Vàng miếng lẫn vàng nhẫn tại nhiều cửa hàng TP.HCM sáng nay hết sạch. Trong khi đó, các công ty tăng mạnh giá mua vào để thu hút vàng từ người dân.

Tuyệt đối không quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh

Tuyệt đối không quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh

Các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng tuyệt đối không được quảng cáo thực phẩm chức năng như là thuốc chữa bệnh; không thổi phồng công dụng của sản phẩm.