Chủ sở hữu xe Hyundai hoặc Kia nên hết sức cẩn thận về nơi đỗ xe do chúng có độ bảo mật chưa cao nên dữ liệu của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS) cho biết các yêu cầu bồi thường trộm cắp liên quan đến các mẫu ô tô Hàn Quốc đang gia tăng tại Mỹ.
Theo IIHS, các trường hợp về hành vi trộm cắp xe liên quan đến hàng loạt sản phẩm của Hyundai và Kia được sản xuất từ năm 2015 đến năm 2019 gần gấp đôi so với số lượng vụ trộm các mẫu xe khác trong cùng thời gian sản xuất. Con số đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch và IIHS kết luận rằng các xe Hyundai và Kia đang trở thành mục tiêu chủ yếu cho kẻ xấu. Chúng không được trang bị bộ cố định điện tử để ngăn chặn hành vi "bẻ khóa" hệ thống đánh lửa.
Phó chủ tịch cấp cao của IIHS Matt Moore cho biết: "Các nghiên cứu trước đây của chúng tôi cho thấy số vụ trộm cắp ô tô đã giảm mạnh sau khi các thiết bị cố định được áp dụng. Thật không may, Hyundai và Kia đã tụt hậu so với các nhà sản xuất khác khi chưa biến công nghệ này thành công nghệ tiêu chuẩn trên các sản phẩm.
IIHS cho biết thêm rằng đã có 96% số xe mới bán ra trong năm 2015 được trang bị bộ cố định điện tử ở bản tiêu chuẩn, tăng 62% khi so với năm 2000. Trong khi đó, chỉ có 26% số xe Hyundai và Kia đạt tiêu chuẩn kể trên. Ví dụ, bộ cố định điện tử sẽ không có sẵn trên phiên bản Forte LX tiêu chuẩn. Chỉ cho đến năm 2021 và 2022, một số mẫu xe của Hyundai và Kia mới bắt đầu trang bị tính năng này trên bản tiêu chuẩn của các ô tô.
Ở thời điểm hiện tại, các nhà sản xuất Hàn Quốc đang tích cực khắc phục vấn đề. Tuy nhiên, phía hãng xe cho rằng nguyên nhân quan trọng dẫn tới sự việc trở nên tồi tệ hơn là do các video hướng dẫn trộm xe được lan truyền rộng rãi trên bảng xếp hạng.
Yamaha Việt Nam phải thực hiện chiến dịch triệu hồi hơn 10 mẫu xe máy bao gồm “vua côn tay” Exciter, PG-1 được Gen Z ưa thích, Jupiter, Sirius, Latte, FreeGo, Nozza Grande, Lexi… để khắc phục vấn đề liên quan đến bề mặt đóng số động cơ.
Dòng xe tay ga Vespa 946 phiên bản Rắn kỷ niệm năm Ất Tỵ được bán chính hãng với giá 460 triệu đồng, có 888 xe trên toàn thế giới, trong đó 30 chiếc tại Việt Na
Xiaomi của Trung Quốc đã giảm giá niêm yết ban đầu cho chiếc xe điện hạng sang SU7 Ultra hơn một phần ba xuống còn 529.900 nhân dân tệ (72.931,72 USD), tạo ra thách thức lớn hơn đối với những hãng như Tesla và Porsche tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Người khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent vđã phát hành một mô hình AI mới hôm 27/2 mà họ cho biết có thể trả lời các truy vấn nhanh hơn R1 của DeepSeek.
Yamaha Việt Nam phải thực hiện chiến dịch triệu hồi hơn 10 mẫu xe máy bao gồm “vua côn tay” Exciter, PG-1 được Gen Z ưa thích, Jupiter, Sirius, Latte, FreeGo, Nozza Grande, Lexi… để khắc phục vấn đề liên quan đến bề mặt đóng số động cơ.
Dòng xe tay ga Vespa 946 phiên bản Rắn kỷ niệm năm Ất Tỵ được bán chính hãng với giá 460 triệu đồng, có 888 xe trên toàn thế giới, trong đó 30 chiếc tại Việt Na
Xiaomi của Trung Quốc đã giảm giá niêm yết ban đầu cho chiếc xe điện hạng sang SU7 Ultra hơn một phần ba xuống còn 529.900 nhân dân tệ (72.931,72 USD), tạo ra thách thức lớn hơn đối với những hãng như Tesla và Porsche tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Người khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent vđã phát hành một mô hình AI mới hôm 27/2 mà họ cho biết có thể trả lời các truy vấn nhanh hơn R1 của DeepSeek.