Tổng số chuyến bay phải bay chờ tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong tháng 6/2023 là 571 chuyến. Một số thời điểm có số chuyến bay chờ cao, chiếm từ 20-30% tổng số chuyến bay đến trong ngày.
Với lượng khách gia tăng đột biến trong dịp hè, các yêu cầu về việc tuân thủ tốc độ để hạn chế thời gian chờ chuyến bay, giảm nguy cơ ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất được nhà chức trách hàng không đặt lên hàng đầu.
Các tháng đầu năm, số lượng FOD (vật thể lạ), rác sinh hoạt được phát hiện tại các khu vực sân đậu, băng chuyền hành lý, đường lăn… ở sân bay Tân Sơn Nhất và vẫn chưa có xu hướng giảm.
Sau hơn 1 tháng thí điểm, nhiều hành khách còn tỏ ra lúng túng, chưa mặn mà với việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 khi làm thủ tục đi tàu bay tại Tân Sơn Nhất.
Liên tiếp các vụ gian lận, chặt chém giá cước taxi xảy ra khiến nhiều người dân có nhu cầu di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất cảm thấy bất an, lo lắng khi sử dụng loại phương tiện này.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất yêu cầu kiểm định lại toàn bộ đồng hồ tính tiền cước, kiểm tra phương tiện đã đăng ký hoạt động tại Cảng của Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi và Công ty Cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) chuyến bay đi của các hãng khai thác chỉ đạt 70% vì điều kiện thời tiết xấu...
Mùa mưa, thời tiết chuyển biến đột ngột khiến nhiều chuyến bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất trễ giờ khởi hành, phải chuyển hướng sân bay dự bị...
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong tháng 6/2023 số lượng khách đến đi tại sân bay này tăng đột biến và đơn vị cũng đã khai thác vận hành tối đa để phục vụ người dân.
Cảng vụ Hàng không miền Nam yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường rà soát, chấn chỉnh tất cả các hãng taxi đang hoạt động và có biện pháp xử lí nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm.